Theo dõi trên

Xung quanh phản ánh cán bộ một cửa Công an TP. Phan Thiết gây khó dễ

30/12/2019, 11:05 - Lượt đọc: 30

BT- Người dân phường Đức Thắng (TP. Phan Thiết) phản ánh, việc hướng dẫn hồ sơ thủ tục tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả của Công an thành phố không rõ ràng, không thống nhất, gây khó khăn cho người dân. Đề nghị UBND TP. Phan Thiết xem xét, có biện pháp chấn chỉnh tình trạng trên.

 Được biết, Bộ phận một cửa Công an TP. Phan Thiết thực hiện việc tiếp nhận, giải quyết hồ sơ hộ khẩu, chứng minh nhân dân, cấp giấy chứng nhận đủ điều kiện về an ninh trật tự cho dân. Tại tổ tiếp nhận, giải quyết hồ sơ hộ khẩu và cấp giấy chứng nhận đủ điều kiện về an ninh trật tự, Công an TP. Phan Thiết bố trí 3 cán bộ trực, tiếp công dân vào các ngày thứ 2, 4, 6 trong tuần. Tại tổ tiếp nhận, giải quyết chứng minh nhân dân có 2 cán bộ trực, tiếp công dân vào ngày thứ 3, 5, 6 trong tuần. Thời gian tiếp, giải quyết hồ sơ cho nhân dân bắt đầu từ 7h30 đến 10h30 và 13h30 đến 16h.

Theo UBND TP. Phan Thiết, thực hiện Chỉ thị 07 của Thủ tướng Chính phủ về tăng cường phối hợp triển khai xây dựng cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư, Bộ phận một cửa Công an thành phố thực hiện việc tiếp nhận hồ sơ ngày càng nhiều. Trong khi đó, yêu cầu của việc hướng dẫn làm hồ sơ cho nhân dân phải cụ thể, rõ ràng, dễ hiểu. Đồng thời, việc hướng dân cùng lúc cho nhiều người dân sẽ phát sinh khó khó khăn, áp lực đối với công dân và cán bộ trực. Mặt khác, việc kê khai biểu mẫu của một số người dân không đảm bảo theo quy định, có nhiều trường hợp kê khai thiếu thông tin hoặc sai lệch thông tin so với hồ sơ mà công dân đã cung cấp trước đây… nên phải bổ sung, điều chỉnh hoặc ghi lại nhiều lần. Điều này phần nào ảnh hưởng đến thời gian của người dân, dễ gây hiểu nhầm và cho rằng cán bộ tiếp nhận hồ sơ cố tình gây khó dễ.

Công an TP. Phan Thiết cho biết, qua phản ánh của người dân, đơn vị xin ghi nhận. Thông qua các cuộc họp, đơn vị sẽ có biện pháp chấn chỉnh, rút kinh nghiệm đối với công tác hướng dẫn, tiếp nhận, trả kết của cán bộ được phân công tiếp công dân nhằm đảm bảo chuẩn mực, giữ đúng lễ tiết, tác phong của người cán bộ chiến sĩ công an, thực hiện đúng quy trình, quy định trong công tác tiếp, giải quyết hồ sơ và tạo mọi điều kiện thuận lợi cho nhân dân khi đến liên hệ, làm việc tại Bộ phận một cửa của Công an thành phố. 

L.P



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Nhiều công trình, dự án trọng điểm sẽ được triển khai năm 2024
Chiều 28/3, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy chủ trì, phối hợp với Sở Thông tin – Truyền thông và Hội Nhà báo tỉnh tổ chức Hội nghị giao ban báo chí tháng 3/2024. Tham dự buổi họp có đại diện lãnh đạo các sở, ban ngành liên quan và các cơ quan báo chí của tỉnh, Trung ương thường trú tại Bình Thuận.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Xung quanh phản ánh cán bộ một cửa Công an TP. Phan Thiết gây khó dễ