Theo dõi trên

Xuyên tạc chuyện đảm bảo đời sống cho nhân dân: Phải xử lý nghiêm

01/08/2021, 22:10

BTO- Thời gian gần đây, trong khi chính quyền các cấp cùng nhân dân ra sức phòng chống dịch Covid-19, trong đó có những chủ trương, chính sách, biện pháp ngăn ngừa dịch bệnh được nhân dân hết sức đồng tình.

Tuy nhiên, lợi dụng mạng xã hội, nhiều người đã xuyên tạc các chủ trương, giải pháp qua đó gây kích động, chia rẽ trên không gian mạng qua facebook, zalo... nhất là trong những thời điểm khó khăn của dịch bệnh.

Phần lớn các trường hợp này không nắm rõ nội dung của các chỉ thị, văn bản và đã copy, cắt xén theo ý đồ riêng. Thậm chí dùng những tình huống mới phát sinh trong các chỉ thị, văn bản mới để cắt ghép câu like một cách vô ý thức. Nhiều trường hợp đã bị xử lý, nhưng gần như việc nhắc nhở chưa đủ tính răn đe.

Trong ngày hôm nay (1/8), trước khi TP. Phan Thiết thực hiện giãn cách theo Chỉ thị 16 từ 0h ngày 2/8. Trong khi chính quyền khẳng định sẽ đảm bảo nhu yếu phẩm cho nhân dân trong thời gian giãn cách thì facebook Hai Le đã có những nội dung chia sẻ để bêu rếu, đi ngược lại sự đồng thuận của nhân dân đối với việc thực hiện Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ là không thể chấp nhận được.

Dù xuất phát từ nguyên nhân gì, việc đi ngược lại những quy định, cũng như tuân thủ các văn bản chỉ đạo của UBND tỉnh, thành phố hay Ban Chỉ đạo phòng chống Covid-19 lúc này cần phải được lên án và xử lý nghiêm để răn đe.

Q.N



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Xuyên tạc chuyện đảm bảo đời sống cho nhân dân: Phải xử lý nghiêm