Theo dõi trên

Yêu cầu kiểm tra bãi Đá Nhảy

04/01/2021, 15:50

BTO- Ngày 4/1, UBND tỉnh Bình Thuận đã gửi văn bản yêu cầu UBND huyện Hàm Thuận Nam khẩn trương phối hợp với các cơ quan liên quan kiểm tra hiện trường bãi Đá Nhảy.

UBND tỉnh cũng yêu cầu huyện Hàm Thuận Nam chỉ đạo lực lượng chức năng kiểm tra, làm rõ nội dung báo chí phản ánh về tình trạng bãi Đá Nhảy ven biển Kê Gà bị tác động, phá hỏng.

Đồng thời, UBND huyện phải xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm (nếu có) theo thẩm quyền. Kết quả kiểm tra và xử lý phải được báo cáo cho tỉnh trước ngày 15/1 tới.

Khu vực bãi Đá Nhảy bị tác động, mất đi vẻ đẹp tự nhiên.

Bãi Đá Nhảy là thắng cảnh tuyệt đẹp được nhiều người biết đến dọc đường ven biển Kê Gà với khối đá xếp lớp nằm kề nhau, tạo nên cảnh tượng độc đáo. Tuy nhiên, gần đây, một phần bãi đá nổi tiếng này đã bị tác động, phá hỏng.

Hơn 30 mét trên bãi đá này bị san lấp, đập phá trái phép. Các khối đá tự nhiên đã bị tác động, bật khỏi gốc, nằm la liệt ngay mép biển bên đường 719. Ngay hiện trường còn có những khối bê tông được đưa đến nằm xen lẫn lớp đá bị đập phá như thể chuẩn bị để làm kè chắn nhân tạo trước biển. Phía trên nơi lan can đường bộ bị mở ra, một lượng lớn cát được san lấp từ đường 719 kéo dài xuống mép bãi đá.

Thắng cảnh bãi Đá Nhảy ven biển Kê Gà đang bị xâm hại một phần.

Theo UBND xã Tân Thành, bãi đá bị tác động nằm trước dự án của một dự án du lịch. Cách đây 1 năm, chủ đầu tư cho xe chở cát bồi nền từ bên kia đường 719 mang xuống đổ tràn xuống bãi biển và tác động trái phép lên bãi Đá Nhảy. UBND xã Tân Thành đã yêu cầu chủ dự án dừng việc thi công trái phép tại khu vực này. Hiện công trình đã ngừng thi công.

KHẢI NGUYÊN



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Sức lan tỏa từ phong trào thi đua “Dân vận khéo”
Thực hiện lời dạy của Bác: “Dân vận khéo thì việc gì cũng thành công”, thời gian qua, cấp ủy, chính quyền các cấp đã có nhiều đổi mới trong công tác dân vận ở cơ sở. Từ đó, xuất hiện nhiều mô hình hay, cách làm sáng tạo trên các lĩnh vực, góp phần quan trọng vào việc hoàn thành nhiệm vụ chính trị của tỉnh.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Yêu cầu kiểm tra bãi Đá Nhảy