Chiến lược du lịch đột phá cho Bình Thuận

Kinh tế - Ngày đăng : 09:09, 03/06/2019

BT- Tọa đàm “Chiến lược du lịch đột phá cho tỉnh Bình Thuận” vừa được địa phương phối hợp tổ chức vào đầu tháng 6/2019 với sự góp mặt của các diễn giả trong lẫn ngoài nước. Bí thư Tỉnh ủy - Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Mạnh Hùng và Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Ngọc Hai, đại diện lãnh đạo nhiều sở, ngành, địa phương liên quan đã đến dự, cùng tham gia chương trình, cho thấy sự quan tâm đặc biệt đối với ngành du lịch Bình Thuận.
                
      
   Tọa đàm “Chiến lược du lịch đột phá cho    tỉnh Bình Thuận” vừa được UBND tỉnh phối hợp tổ chức tại TP. Phan    Thiết.

Sở hữu bờ biển dài 190 km với nhiều bãi tắm đẹp và đồi cát hoang sơ, do vậy du lịch Bình Thuận đã đặt ra khát vọng táo tạo là nỗ lực trở thành điểm đến nổi tiếng của thế giới vào năm 2030. Thực tế thì sau gần 25 hình thành và phát triển, điểm đến Mũi Né - Phan Thiết - Bình Thuận đã từng bước khẳng định thương hiệu, vị thế trên bản đồ du lịch Việt Nam cũng như trên thế giới. Tuy nhiên trong những năm gần đây, tốc độ tăng trưởng du lịch địa phương chậm hơn so mặt bằng chung của các địa phương có thế mạnh về lĩnh vực này như Đà Nẵng, Phú Quốc (Kiên Giang), Quy Nhơn (Bình Định)… Vì vậy phát biểu tại buổi tọa đàm, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Ngọc Hai đề nghị các diễn giả cần tham gia đánh giá khách quan thực trạng phát triển du lịch Bình Thuận. Đồng thời địa phương sẵn sàng lắng nghe tất cả các ý kiến đóng góp chân tình của chuyên gia, diễn giả để qua đó nghiên cứu, tìm kiếm giải pháp phát triển du lịch bền vững và thực sự là ngành kinh tế mũi nhọn.

                
      
   Lãnh đạo tỉnh Bình Thuận và đại diện nhiều    sở ngành, địa phương liên quan tham gia chương trình.

Trong khuôn khổ buổi tọa đàm, đại diện Tập đoàn Tư vấn McKinsey & Company (công ty tư vấn quản lý toàn cầu của Mỹ), Tập đoàn Novaland cùng các diễn giả đã tham gia trình bày chiến lược phát triển du lịch Bình Thuận. Nội dung chủ yếu hướng đến 4 mục tiêu: Làm rõ hiện trạng du lịch Bình Thuận đang ở đâu; Lấy cảm hứng từ những điểm du lịch nổi tiếng trên thế giới; Cùng thảo luận những chủ đề lớn mà du lịch Bình Thuận đang hướng đến; Lên ý tưởng, sáng kiến và xây dựng giải pháp triển khai thành công các mục tiêu đề ra…

Trên cơ sở đó, địa phương kỳ vọng tiếp thu những ý tưởng hay, thiết thực và hiệu quả để góp phần xây dựng, phát triển thương hiệu du lịch Bình Thuận vươn khỏi tầm quốc gia, trở thành điểm đến nổi tiếng thế giới trong tương lai gần.

QUỐC TÍN