Lãnh án chung thân vì thói côn đồ  

Pháp luật - Ngày đăng : 15:53, 27/06/2017

Theo hồ sơ, khoảng 20h30 ngày 14/12/2015, tại sân bóng đá Quốc Hùng (xã Phong Nẫm) diễn ra trận bóng đá giao hữu giữa hai nhóm sinh viên của Trường cao đẳng nghề Bình Thuận và Trường Cao đẳng Cộng Đồng tự tổ chức. Nguyễn Xuân Trường cùng nhóm thanh niên là bạn của một cầu thủ bên phía nhóm sinh viên của Trường Cao đẳng Cộng đồng cũng đến xem trận bóng. Quá trình đá bóng, các cầu thủ hai đội có những pha va chạm dẫn đến mâu thuẫn. Lúc này Trần Tuấn Cảnh bên phía Trường Cao Đẳng nghề gọi cho Nguyễn Đình Duy là bạn cùng khoá đến hỗ trợ để đưa về vì sợ sau khi kết thúc trận đấu xảy ra đánh nhau. Duy sau đó đã điện thoại cho Nguyễn Minh Thiện (SN 1997, ngụ Phong Nẫm) và Đào Ngọc Sơn đến sân bóng Quốc Hùng để đưa bạn Duy về. Khi nhóm của Sơn đến nơi thì nhóm bên phía trường Cao đẳng Cộng đồng không dám về. Lúc này, Sơn nhìn thấy Trường đang ngồi trên ghế nên Sơn nảy sinh ý định đánh Trường, và rút giao xếp thủ sẵn trong người, nhào đến vị trí của Trường, dùng dao đâm một nhát vào ngực...

Tại phiên toà sơ thẩm, hội đồng xét xử cho rằng hành vi của Sơn côn đồ, coi thường pháp luật và tính mạng người khác khi giữa bị cáo và nạn nhân không hề có mâu thuẫn, nên cần phải xử lý bằng bản án thích đáng để răn đe, phòng ngừa tội phạm chung và đã tuyên mức án chung thân. Sau đó, Sơn làm đơn kháng cáo cho rằngtoà xét xử quá nặng và xin giảm nhẹ nhưng không được cấp phúc thẩm xem xét giảm nhẹ.

Trong vụ án này, Nguyễn Minh Thiện bị tuyên phạt 9 tháng tù, về hành vi “Cố ý gây thương tích”. Lúc phạm tội, Thiện còn độ tuổi vị thành niên. Án sơ thẩm tuyên xong, Thiện không kháng cáo. Theo toà sơ thẩm, nguyên nhân xét xử Thiện cố ý gây thương tích là do lúc đi đánh nhau, Thiện không biết Sơn đem theo dao và nguyên nhân dẫn đến bị hại tử vong là do bị cáo Sơn dùng dao gây ra trước.

Vụ án một lần nữa là lời cảnh báo cho các bậc phụ huynh trong việc giáo dục con em độ tuổi thanh thiếu niên trong việc giải quyết các mâu thuẫn phát sinh trong cuộc sống.

P. Sinh