Vụ nghi vỡ nợ ở Đức Linh: Bà Nguyệt vay hơn 12 tỷ đồng

Pháp luật - Ngày đăng : 08:46, 04/06/2018

BT- Liên quan đến vụ nghi vỡ nợ tiền tỷ của bà Lê Thị Ánh Nguyệt – Đảng ủy viên, Phó Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ thị trấn Đức Tài (Đức Linh) mà Báo Bình Thuận số ra ngày 14/5/2018 phản ánh, UBND huyện cho biết đang theo dõi chặt chẽ và chỉ đạo xử lý nghiêm cá nhân sai phạm trên tinh thần không bỏ lọt tội phạm.

Theo Công an huyện Đức Linh, từ đơn tố cáo của công dân và kết quả làm việc với bà Lê Thị Ánh Nguyệt, việc vay mượn tiền để đáo hạn ngân hàng và có sự thỏa thuận bằng miệng với nhau về lãi suất. Qua xác minh đến thời điểm này, tổng số tiền mà bà Nguyệt vay của 13 công dân là 12,4 tỷ đồng.

UBND huyện Đức Linh cho rằng, vụ việc tuy không thuộc thẩm quyền giải quyết của UBND huyện nhưng nội dung đơn của công dân ở thị trấn Đức Tài và Võ Xu phản ánh là rõ ràng. Do vậy, UBND huyện Đức Linh đã chỉ đạo UBND thị trấn Đức Tài và các cơ quan liên quan khẩn trương kiểm tra, xác minh làm rõ. Chủ tịch UBND huyện Đức Linh cũng yêu cầu các cơ quan, đơn vị trên địa bàn huyện tạm dừng giao dịch tài khoản, tài sản, đất đai của bà Nguyệt. Đồng thời xem xét, kiến nghị áp dụng biện pháp khẩn cấp tạm thời trong trường hợp bà Nguyệt có dấu hiệu tội phạm, cố tình tẩu tán tài sản, trốn tránh việc trả nợ.

L.P