Lực lượng bảo vệ dân phố bắt trộm

Pháp luật - Ngày đăng : 09:09, 13/08/2018

BT- Thời gian trước đây tại khu vực đá Ông Địa, thuộc khu phố 5, phường Phú Hài, TP. Phan Thiết thường xảy ra trộm cắp xe máy, điện thoại di động và một số tài sản khác của khách khi đến đây tham quan, tắm biển. Trước tình hình đó, Công an phường Phú Hài đề xuất Đảng ủy, UBND phường Phú Hài sắp xếp cho lực lượng bảo vệ dân phố hàng ngày có mặt ở khu vực đá Ông Địa làm công tác trực đảm bảo ANTT kết hợp giữ xe cho khách đến đây. Từ khi lực lượng bảo vệ dân phố có mặt ở khu vực đá Ông Địa, tình hình trộm cắp, gây rối, đánh nhau ở khu vực này đã giảm đáng kể, bên cạnh đó lực lượng này còn trực tiếp bắt giữ nhiều đối tượng trộm cắp tài sản.

Ngày 15/7/2018, anh Đặng Công Toán, Trưởng ban, anh Hồ Văn Lực là Phó trưởng ban bảo vệ dân phố cùng với anh Nguyễn Thanh Bình, Hồ Dương Hùng là thành viên ban bảo vệ dân phố có mặt tại khu vực đá Ông Địa làm công tác bảo đảm ANTT và giữ xe. Đến khoảng 7 giờ 30 phút cùng ngày, chị Huỳnh Thị Thúy Hằng (SN 1985) trú tại tỉnh Cần Thơ, là khách du lịch đến khu vực đá Ông Địa chơi, sau đó xuống biển chụp hình có để giỏ xách ở thúng chai để tiện chụp hình, bên trong túi xách có 12 triệu đồng thì bị kẻ gian lấy trộm. Sau khi nhận tin báo của bị hại, các đồng chí trong ban bảo vệ dân phố tiến hành xác minh ở khu vực gần biển phát hiện đối tượng Trương Ngọc Khánh (SN 1987) trú tại khu phố 1, phường Hàm Tiến, có biểu hiện nghi vấn nên đã mời Khánh làm việc. Sau đó Khánh đã khai nhận hành vi trộm cắp của mình nên ban bảo vệ dân phố đã thông báo cho chị Hằng đến cơ quan chức năng để nhận tài sản, đồng thời giao đối tượng cho cơ quan công an điều tra xử lý theo thẩm quyền.

Được biết, Công an phường Phú Hài đã có công văn đề nghị Công an tỉnh khen thưởng cho các đồng chí trong Ban bảo vệ dân phố phường Phú Hài vì đã có thành tích trong việc đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn phường. 

T.Q