Người dân tóm gọn đối tượng trộm cắp

Pháp luật - Ngày đăng : 10:41, 08/10/2018

BTO- Chị Tống Thị Nho (SN 1956, ngụ phường Phú Trinh, TP. Phan Thiết), kinh doanh dịch vụ ăn uống nhỏ tại khu vực Bến xe Bắc Phan Thiết. Khoảng 3h ngày 7/10, khi đang nằm ngủ tại quán, chị Nho phát hiện có người đàn ông móc tiền để trong túi áo nên hô hoán.
                       
      Đối tượng Nguyễn Văn Tài cùng tang vật và phương tiện gây án

Bị chị Nho phát hiện, đối tượng cầm số tiền vừa lấy được lên xe máy bỏ chạy, tìm cách thoát thân. Nghe tiếng truy hô, 2 công dân có mặt gần đó lập tức đuổi theo đối tượng móc túi. Khi đến phường Thanh Hải, người dân đã ép xe rồi khống chế bắt giữ đối tượng cùng với số tiền 389 ngàn đồng và phương tiện gây án, để giao công an xử lý.

Tại trụ sở công an, đối tượng khai tên là Nguyễn Văn Tài (SN 1970, ngụ tại khu phố 15, phường Mũi Né), từng có tiền án về tội “Cướp giật tài sản”.

Khai thác mở rộng, công an phát hiện trước khi lấy tiền của chị Nho, đối tượng Nguyễn Văn Tài còn lấy trộm 1 Ipad ở quán Kim Ngọc, thuộc khu phố 1, phường Hàm Tiến.

Hiện công an đã thu hồi được chiếc Ipad để trả lại cho người bị hại, đề nghị cấp có thẩm quyền khen thưởng đột xuất dành cho 2 công dân nỗ lực truy bắt đối tượng phạm pháp, đồng thời củng cố hồ sơ để xử lý Nguyễn Văn Tài theo quy định của pháp luật.

Tấn Thành