Sơ kết chuyên án giết cướp ở chùa Quảng Ân

Pháp luật - Ngày đăng : 19:05, 01/04/2020

 BTO- Chiều nay (1/4), Công an tỉnh đã tổ chức sơ kết chuyên án 320G. Tham dự buổi sơ kết có Đại tá Trần Văn Toản, Giám đốc Công an tỉnh.

Chuyên án 320G được thành lập vào ngày 25/3, để điều tra về vụ án Giết người, cướp tài sản xảy ra tại chùa Quảng Ân (khu phố 4, thị trấn Tân Nghĩa, huyện Hàm Tân) vào ngày 23/3. Đây là vụ án mạng gây chấn động dư luận bởi thủ đoạn ra tay tàn ác của hung thủ. Ngay sau khi nhận được tin báo từ cơ sở, Lãnh đạo công an tỉnh đã chỉ đạo các phòng nghiệp vụ tích cực xem xét hiện trường, xây dựng các kịch bản tái hiện hiện trường vụ việc. Đích thân Đại tá Phạm Thật, Phó Giám đốc Công an tỉnh đã chỉ đạo trực tiếp công tác điều tra phá án.

Trước tính chất nghiêm trọng của vụ án, Bộ Công an đã cử các đơn vị nghiệp vụ vào hỗ trợ điều tra. Thành viên Ban chuyên án đã phối hợp chặt chẽ, khoa học với các đơn vị nghiệp vụ của Bộ Công an để thu thập chứng cứ một cách khoa học, thu thập tài liệu một kỹ càng. Từ đó chân dung của hung thủ Nguyễn Thanh Tâm (SN 1989, trú khu phố 5, thị trấn Tân Nghĩa, huyện Hàm Tân) dần lộ diện. Chưa đến 48 tiếng sau khi phát hiện vụ án, Ban chuyên án đã xác định được đối tượng, chỗ ở hiện tại và lên phương án bắt nhanh. Trước những chứng cứ xác thực mà Ban Chuyên án đã thu thập được, Nguyễn Thanh Tâm đã khai ra toàn bộ quá trình gây án, bỏ trốn và nơi giấu số tiền cướp được tại chủa Quảng Ân. 

Phát biểu tại buổi sơ kết, Đại tá Trần Văn Toản đánh giá cao tinh thần trách nhiệm của Ban chuyên án. Sự vào cuộc đồng bộ, quyết liệt và có trách nhiệm của thành viên Ban chuyên án là yếu tố quyết định sự thành công của chuyên án 320G. Ngay khi vụ việc xảy ra, Ban Giám đốc Công an tỉnh đã xác định đây là vụ án có tính chất nghiêm trọng phức tạp và nặng nề. Nhưng đến thời điểm này, với sự quyết tâm của các thành viên, chuyên án 320G đã phá án thành công, hung thủ đã bị bắt. Đại tá Trần Văn Toản, yêu cầu Ban chuyên án sớm hoàn tất hồ sơ chuyển Viện kiểm sát và có báo cáo tổng thể để gửi lãnh đạo tỉnh và Bộ Công an. Công an tỉnh cũng sẽ có văn bản đề nghị Bộ Công an, UBND tỉnh có hình thức khen thưởng kịp thời cho tập thể, cá nhân có thành tích cao trong quá trình điều tra phá án. Tại buổi sơ kết, đại tá Trần Văn Toản đã thưởng nóng các đơn vị nghiệp vụ của Bộ Công an và thành viên Ban chuyên án. 

Nguyễn Luân