Không khí lạnh bao trùm, các bệnh đường hô hấp gia tăng

Đời sống - Ngày đăng : 11:18, 21/12/2017

BTO-  Những ngày gần đây, thời tiết tại Bình Thuận trở nên khá lạnh, nhất là về đêm và sáng sớm. Trời lạnh đã làm số người bị nhiễm các bệnh liên quan đường hô hấp gia tăng.

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng thủy văn Bình Thuận, hiện nay nhiệt độ đo được về đêm và sáng sớm ở Bình Thuận vào khoảng từ 20 - 220 C (ngoài trời sẽ giảm thêm từ 1 đến 20), ban ngày nhiệt độ cao nhất khoảng 30 0 C. Không khí lạnh được dự báo sẽ còn kéo dài trong vài ngày tới, sau đó sẽ tăng lên trong 1 đến 2 ngày và tiếp tục lạnh trở lại.

Trời lạnh đã khiến nhiều người phải nhập viện do nhiễm các bệnh lý liên quan. Bác sĩ Võ Xuân Lộc - Trưởng Khoa Nội tổng hợp bệnh viện đa khoa An Phước cho biết, hiện nay khoảng 60%  bệnh nhân điều trị nội trú của bệnh viện là do mắc các bệnh liên quan đến đường hô hấp như hen suyễn và viêm phế quản. Đối với các bệnh hen suyễn, phế quản, phổi tắc nghẽn mãn tính do hút thuốc lá kéo dài… dù trước đây người bệnh có điều trị ổn định nhưng khi trở lạnh, cũng sẽ bị tái phát trở lại. Bên cạnh đó, không khí lạnh cũng sẽ khiến các bệnh về tim, mạch, huyết áp không ổn định. Riêng đối với trẻ em thời điểm này sẽ rất dễ bị mắc các bệnh như viêm hô hấp cấp tính như ho, sổ mũi…

Vì vậy, trong thời gian này những người có tiền sử mắc các bệnh trên nên hạn chế tiếp xúc với sự thay đổi nhiệt độ. Khi ra đường cần giữ ấm cơ thể. Đồng thời, phải chích ngừa cúm trước mùa lạnh. Khi bị nhiễm cố gắng điều trị càng sớm càng tốt.

ĐN