Ai sẽ giám sát khi các cây ATM hết tiền?

Đời sống - Ngày đăng : 11:00, 29/01/2018

BTO- Ngày 28/1 tại 2 cây ATM của ngân hàng Agibank thị xã La Gi đều không thể giao dịch được, lý do hai cây ATM đã hết tiền. Khá đông người có mặt tại nơi này đều tỏ ra bức xúc vì có người từ Tân Hà, Tân Hải chạy xuống nhưng giao dịch không thành. Nếu qua cây ATM ngân hàng khác, mức rút tối đa một lần chỉ được 1.5 triệu đồng và phải tốn 3 ngàn đồng tiền phí/lần rút.

Tôi đã hỏi bảo vệ xin số điện thoại của giám đốc ngân hàng trình bày sự việc thì được trả lời “muốn gọi, chị cứ gọi số điện thoại của ngân hàng trung ương ghi ngoài băng rôn dán phía trước. Giờ này giám đốc ngủ trưa rồi, chị gọi, ông ấy la nhân viên thì tội họ”.

Chiều tối khoảng 20 giờ tôi lại ra rút tiền nhưng 2 máy ATM nơi này vẫn không thể nào giao dịch được. Cả gần một ngày nhưng không có dấu hiệu được khắc phục. Biết bao người dân đến rồi phải đi về trong thất vọng. Đã thế, nhưng chúng tôi vẫn không thể liên lạc được với người có trách nhiệm nơi đây vì không thể tìm thấy số điện thoại đường dây nóng.

Nếu chiếu theo Điều 28, Nghị định 96 của Chính phủ, ngân hàng nào để máy giao dịch tự động ATM hết tiền, hoặc không đáp ứng được nhu cầu của khách hàng sẽ bị phạt đến 15 triệu đồng. Vậy trong trường hợp này, ngân hàng Agibank thị xã La Gi có bị phạt không? Ai sẽ phạt?

Câu hỏi được đặt ra, ai sẽ kiểm tra, giám sát khi các cây ATM hết tiền? Khi xảy ra trường hợp như vậy, người dân sẽ phải làm gì?

 Đề nghị ngân hàng cần công khai số điện thoại đường dây nóng cho người dân được biết để liên lạc khi cần.

T.P