Nhật – Hàn giao lưu văn hóa giữa bối cảnh căng thẳng

Quốc tế - Ngày đăng : 10:28, 29/09/2019

BTO - Sự kiện giao lưu văn hóa Nhật – Hàn vừa tổ chức tại Tokyo giữa bối cảnh quan hệ hai nước “cơm chẳng lành, canh chẳng ngọt”. Đây là lễ hội thường niên diễn ra mỗi năm một lần tại Tokyo hoặc Seoul. Năm nay sự kiện được tổ chức tại công viên Hibiya, thành phố Chiyoda, Nhật Bản.

Khai mạc sự kiện chínhh thức bắt đầu hôm qua, Đại sứ Hàn Quốc tại Nhật Bản Nam Gwan-pyo phát biểu, ông hy vọng sự kiện sẽ là cơ hội làm sâu sắc thêm tình hữu nghị và hiểu nhau giữa thế hệ kế tiếp của hai quốc gia. Trên khán đài, những cô gái Hàn biểu diễn tiết mục nhảy múa kết hợp võ thuật Taekwondo. Cũng có những gian hàng bán bánh kếp Hàn Quốc, bánh cuốn và các đặc sản khác.

Không ít người lo ngại mối quan hệ song phương ảm đạm sẽ ảnh hưởng đến sự kiện. Tuy vậy, các nhà tổ chức dự kiến có hơn 80 ngàn người đến tham gia sự kiện trong 2 ngày, con số này tương tự như ở sự kiện năm trước.

Lễ hội năm nay cũng có gian hàng – nơi khách viếng thăm có thể trò chuyện thoải mái với các sinh viên Hàn Quốc có sự trợ giúp ngôn ngữ bởi một thông dịch viên. Một cô gái Nhật 29 tuổi cho biết, đến với lễ hội là vì cô nghĩ tầm quan trọng của việc tương tác, đặc biệt là lúc này giữa quốc gia cô và Hàn Quốc không được nồng ấm. Cô hy vọng mối quan hệ song phương sẽ được cải thiện và tốt đẹp hơn trước.

Lê Ninh (theo NHK English)