Vụ con dấu ở UBND TP. Phan Thiết: Kiểm điểm tập thể, cá nhân liên quan đến sai phạm

Xã hội - Ngày đăng : 15:42, 09/05/2017

BTO- Liên quan đến vụ sử dụng con dấu ở UBND TP. Phan Thiết, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Ngọc Hai vừa có văn bản chỉ đạo xử lý kỷ luật liên quan đến sai phạm.

Theo đó, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu Chủ tịch UBND TP. Phan Thiết hủy bỏ 15 văn bản đã đóng con dấu mới, khi con dấu này chưa có hiệu lực sử dụng, vì việc ban hành các văn bản chưa đảm bảo theo đúng trình tự, quy định hiện hành của Nhà nước.

Đồng thời, rà soát lập lại hồ sơ các công trình xây dựng cơ bản theo đúng quy định, có báo cáo đề xuất UBND tỉnh (qua Sở Kế hoạch và Đầu tư) hướng xử lý đối với các công trình cấp bách, các công trình đã thi công nhưng do huỷ các văn bản đã ban hành sai quy định.

 Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu UBND TP. Phan Thiết, chỉ đạo chấn chỉnh công tác văn thư, đồng thời chấm dứt việc đăng ký lấy số văn bản trước. Chỉ đạo tổ chức kiểm điểm làm rõ trách nhiệm và có hình thức xử lý theo quy định của pháp luật đối với các tổ chức, cá nhân có liên quan trong việc để xảy ra những thiếu sót.

Cụ thể: đối với Văn phòng HĐND và UBND TP. Phan Thiết, tổ chức kiểm điểm làm rõ trách nhiệm và có hình thức xử lý đối với Lãnh đạo Văn phòng và các công chức có liên quan được phân công thực hiện nhiệm vụ trong công tác văn thư, lưu trữ; thực hiện nhiệm vụ giúp Văn phòng theo dõi trong lĩnh vực đầu tư, xây dựng cơ bản do có những khuyết điểm như chưa thường xuyên thực hiện việc rà soát, sửa đổi, bổ sung các quy định hiện hành trong công tác văn thư, lưu trữ; quên việc, sót việc trong việc tham mưu các thủ tục về đầu tư xây dựng cơ bản; quản lý và sử dụng con dấu chưa đúng quy định; chưa thực hiện tốt quy trình trong việc quản lý văn bản đi theo quy định hướng dẫn hiện hành.

Đối với Ban Quản lý Dự án TP. Phan Thiết, tổ chức kiểm điểm làm rõ trách nhiệm và có hình thức xử lý đối với Lãnh đạo và viên chức Ban quản lý Dự án có liên quan do có các khuyết điểm trong việc thực hiện nhiệm vụ tham mưu, giúp việc trên lĩnh vực đầu tư, xây dựng cơ bản cho UBND thành phố nhưng chưa theo dõi, đôn đốc, quán xuyến tốt công việc; chưa làm tốt công tác kiểm tra, kiểm soát đầy đủ các quy định hiện hành trong công tác nghiệp vụ dẫn đến việc bỏ quên, sót việc; chưa thực hiện tốt công tác phối hợp với các phòng, ban chuyên môn thuộc UBND TP. Phan Thiết; chưa xây dựng các quy trình kiểm soát công việc dẫn đến chất lượng tham mưu cho lãnh đạo UBND thành phố còn sai sót, chưa được chặt chẽ, chưa sát công việc được phân công.

Đối với Lãnh đạo UBND TP. Phan Thiết, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu tổ chức kiểm điểm làm rõ trách nhiệm và đề xuất hình thức xử lý theo quy định của pháp luật đối với Lãnh đạo UBND TP.  Phan Thiết có liên quan đã có những khuyết điểm, sai sót trong việc ký ban hành các văn bản nhưng lại thiếu theo dõi, kiểm tra cấp dưới về các nội dung công việc được phân công theo đúng phân công, phân cấp hiện hành của UBND tỉnh. Kết quả thực hiện và kiểm điểm, xử lý trách nhiệm tập thể và cá nhân, UBND TP. Phan Thiết báo cáo UBND tỉnh trước ngày 10/6/2017.

Chủ tịch UBND tỉnh cũng giao Sở Kế hoạch và Đầu tư chủ trì, phối hợp với các cơ quan có liên quan xem xét hướng xử lý đối với các công trình cấp bách, các công trình đã thi công nhưng dohuỷ quyết định ban hành sai trên cơ sở đề xuất của UBND TP.  Phan Thiết.  Riêng Sở Nội vụ thường xuyên theo dõi, đôn đốc và có báo cáo kết quả kiểm điểm, xử lý trách nhiệm tập thể và cá nhân của UBND TP. Phan Thiết cho UBND tỉnh để theo dõi, chỉ đạo.

Phúc Sinh