Vụ tai nạn giao thông ở xã Hàm Đức:Sức khỏe các nạn nhân đã dần ổn định

Xã hội - Ngày đăng : 11:04, 20/07/2017

BTO- Theo lãnh đạo Bệnh viện Đa khoa tỉnh, đến chiều tối qua 19/7, sức khỏe các nạn nhân trong vụ tai nạn tại xã Hàm Đức (huyện Hàm Thuận Bắc) đã cơ bản ổn định. Một người trong số đó đã ra viện. Các bệnh nhân còn lại đang được các bác sĩ tích cực theo dõi, điều trị.
                
      Ông Phạm Văn Nam đến    thăm hỏi,         trao tiền hỗ trợ       cho các bệnh nhân

Là một trong những nạn nhân của vụ tai nạn được cấp cứu tại bệnh viện, bà Nguyễn Thị Phương (68 tuổi, quê ở Tuy An, Phú Yên) vẫn chưa hết bàng hoàng nhớ lại: “Tôi và chồng từ Phú Yên vào Bình Thuận để đi bán vé số, kiếm tiền lo cho các con ở quê. Lúc đó tôi đang ngủ say, chỉ nghe một tiếng động lớn ở đầu xe, mọi người bị hất tung lên, kính vỡ vụn rất nhiều, những người nằm ở tầng trên thì bị ngã xuống dưới. Sau đó, tôi và mọi người hoảng loạn la hét chạy ra ngoài. Cả chồng tôi và tôi đều bị  chấn thương nhẹ ở đầu, chân và tay.”

Cùng trong tâm trạng còn lo sợ, em Nguyễn Bình Yên Phát (14 tuổi, quê ở Tuy An, Phú Yên) kể lại: “Em và mẹ là Nguyễn Thị Mỹ Dung 42 tuổi, cùng đi trên xe Hải Lài. Lúc đó xe rất đông khách, vì không còn chỗ nên em và mẹ được xếp ngồi ở đường luồng ra vào. Khoảng hơn 12h, em đang ngủ thì nghe một tiếng “rầm” lớn, lúc tỉnh dậy thì thấy bác tài đã gục trên vô lăng xe, mọi người la hét, em gọi mẹ dậy và được người dân đưa đi cấp cứu. Hiện tại em chỉ bị thương nhẹ, còn mẹ bị chấn thương đầu và thận”.

                
      Các nạn nhân đang được điều trị tích cực tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh

Ông Nguyễn Văn Thành – Giám đốc Bệnh viện đa khoa tỉnh cho biết: bệnh viện đã tiếp nhận 20 bệnh nhân trong vụ tai nạn giao thông này. Trong đó có 3 trường hợp đã tử vong, 1 trường hợp gãy chân, 1 trường hợp đa chấn thương phải phẫu thuật cắt bỏ 1/3 đùi và còn lại 15 trường hợp bị thương đang được các bác sĩ tích cực chăm sóc, điều trị. Đến nay, sức khỏe các bệnh nhân đã tương đối ổn định. Hôm nay 20/7, một số bệnh nhân sẽ tiếp tục ra viện.

Trong ngày hôm qua (19/7), ông Phạm Văn Nam - Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã đến thăm hỏi, tặng quà và động viên các nạn nhân bị thương cùng người nhà của nạn nhân đã tử vong.

K.CHI