Trần Mai Tài - học sinh xuất sắc được kết nạp Đảng

Giáo dục - Thanh niên - Ngày đăng : 15:33, 27/07/2020

BTO- Sinh ra và lớn lên ở thôn Đá Mài 2, xã Tân Xuân, huyện Hàm Tân với thân hình bé nhỏ, không ai nghĩ đến khi lớn lên Trần Mai Tài (SN 2002) lại có thể thành một thanh niên phổng phao, hiền lành, học sinh giỏi 12 năm liền.

Cậu bé Mai Tài đã tỏ ra là một học sinh xuất sắc, học giỏi ngay từ những ngày đầu chập chững vào tiểu học. Năm năm tiểu học, cậu bé Tài luôn đạt danh hiệu học sinh xuất sắc và tiếp tục phát huy ở cấp THCS. Cậu bé được Phòng Giáo dục huyện Hàm Tân tuyển chọn cho đi thi học sinh giỏi cấp tỉnh và mang về cho Trường THCS Tân Xuân giải 3.

                
      Lễ kết nạp Đảng cho Trần Mai Tài.

Thi vào lớp 10 trường Lý Thường Kiệt, đạt được số điểm cao, được trường sắp vào lớp 10 A/1. Trong quá trình học tập ở trường, Tài luôn năng nỗ trong các sinh hoạt đoàn, các phong trào rèn luyện, được thầy yêu bạn mến, là học sinh giỏi đều các môn. Trong đó xuất sắc nhất là môn Hóa, nên năm học 2018 - 2019 được cho đi thi Olympic phía Nam và mang về tấm huy chương Bạc. Năm học 2019 - 2020 thi học sinh giỏi môn Hóa cấp tỉnh đạt giải 3.

                
      Giấy khen của Thị đoàn La Gi.

Ngoài những giấy khen của trường theo mỗi học kỳ, với thành tích học tập, thi cử xuất sắc nên em còn được giấy khen của Giám đốc Sở GD&ĐT TPHCM trong kỳ thi Olympic khối lớp 10, liên tiếp được Giám đốc Sở GD&ĐT Bình Thuận tặng giấy khen, được Thị đoàn La Gi tuyên dương là “Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác” 2 năm 2018 - 2020.

                
      Một số giấy khen của Sở GD&ĐT BT, của Trường Lý Thường Kiệt.

Với thành tích học tập, hoạt động xuất sắc trong suốt quá trình học, ngày 25/7 Chi bộ Trường THPT Lý Thường Kiệt tổ chức lễ kết nạp Đảng cho đảng viên học sinh Trần Mai Tài (là học sinh duy nhất được kết nạp đảng trong năm học 2019 - 2020).

Thầy Dương Văn Tân, Chủ tịch Công đoàn Trường THPT Lý Thường Kiệt cho biết, em Trần Mai Tài là một học sinh ngoan hiền, đạt danh hiệu học sinh giỏi 3 năm liên tiếp, dự thi các giải đều đạt kết quả tốt, em đã đăng ký thi tốt nghiệp để được dự tuyển vào Trường Đại học Bách Khoa TPHCM.

Lê Long