Tập huấn nghiệp vụ ứng phó an toàn bức xạ hạt nhân

Xã hội - Ngày đăng : 15:27, 11/08/2017

BTO- Sáng 11/8, Sở Khoa học và Công nghệ tổ chức tập huấn, diễn tập tình huống giả định  sự cố ứng phó bức xạ hạt nhân cho hơn 70 học viên là cán bộ phụ trách an toàn bức xạ của các cơ quan, đơn vị trên địa bàn tỉnh.

Nội dung chính của khóa học nhằm cung cấp những kiến thức cơ bản về tình hình ứng dụng, sử dụng bức xạ trên địa bàn Bình Thuận hiện nay; khái quát bức xạ, nguồn bức xạ và an toàn bức xạ; một số sự cố bức xạ điển hình và bài học kinh nghiệm; phương pháp và thiết bị ghi bức xạ trong ứng phó sự cố bức xạ.

Thông qua những kiến thức và việc thảo luận từ các tình huống diễn tập cụ thể, học viên sẽ nắm được các đặc trưng chính của một hệ thống quản lý, thống kê và kiểm soát hiệu quả các chất phóng xạ; sự cần thiết phải có quy định khắt khe và các biện pháp kiểm soát việc thu thập, sử dụng và chôn cất chất phóng xạ; đặc trưng chính của hệ thống ứng phó sự cố để phát huy tính hiệu quả trong việc tổ chức và xử lý sự cố bức xạ, hạt nhân. Từ đó, cá nhân, đơn vị tăng cường công tác quản lý,  nhà nước về an toàn, an ninh quốc gia nguồn phóng xạ, nâng cao ý thức chấp hành pháp luật về an toàn bức xạ, hạt nhân.

P.Sinh