Hết thời hạn, 12 cơ sở thu mua phế liệu chưa chịu di dời

Xã hội - Ngày đăng : 15:58, 11/10/2017

BTO- Theo chủ trương của thành phố Phan Thiết là đến 31/12/2016, tất cả các cơ sở thu mua phế liệu trên địa bàn nội thành phải chấm dứt hoạt động để di dời ra ngoại thành. Tuy nhiên, sau nhiều lần gia hạn đến thời điểm hiện tại vẫn còn 12 cơ sở thu mua phế liệu trong nội thành Phan Thiết chưa chấp hành việc di dời.

Thành phố Phan Thiết đã cho gia hạn chậm nhất là 20/8/2017 thế nhưng vì nhiều lý do khác nhau trong đó có cả việc cố tình trì hoãn nên hiện vẫn còn 12/120 cơ sở thu mua phế liệu trên địa bàn nội thành chưa chấp hành đóng cửa, di dời ra ngoại thành. Trong số 12 cơ sở thu mua phế liệu chưa chấp hành di dời hoạt động tại các phường: Hàm Tiến (1 cơ sở), Phú Thủy (3 cơ sở), Phú Tài (2 cơ sở), Phú Trinh (2 cơ sở), Hưng Long (2 cơ sở) và Đức Long (2 cơ sở).

 Thời gian qua, cùng với việc vận động các cơ sở thu mua phế liệu trong nội thành chấp hành chủ trương di dời ra ngoại thành, Phan Thiết đã lập biên bản xử lý vi phạm hành chính 34 cơ sở, trong đó 33 trường hợp không có giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh. Hiện đã hết thời hạn di dời đối với các cơ sở thu mua phế liệu trong nội thành Phan Thiết nên các cơ sở cố tình không chấp hành sẽ bị xử lý nghiêm theo quy định. Được biết, cơ quan chức năng của thành phố Phan Thiết đã khảo sát, lắp đặt biển cấm các phương tiện dừng đỗ ở khu vực cơ sở thu mua phế liệu đang hoạt động trong khu dân cư để tiến hành xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm. Chủ trương di dời các cơ sở thu mua phế liệu ra ngoại thành là chủ trương đúng đắn của thành phố Phan Thiết nhằm đảm bảo an toàn về cháy nổ và môi trường trong khu dân cư. Do đó, các cơ quan chức năng cần sớm có giải pháp xử lý, cưỡng chế các cơ sở không chấp hành để đảm bảo tính nghiêm minh và công bằng đối với những cơ sở đã chấp hành tốt.

Ánh Dương