La Gi: Hội thảo tìm giải pháp phát triển du lịch

Xã hội - Ngày đăng : 11:33, 19/10/2017

BTO- Nhân dịp kỷ niệm Ngày du lịch Bình Thuận 24/10, UBND TX La Gi tổ chức Hội thảo “Du lịch La Gi - tiềm năng và triển vọng” tại khu du lịch CoCo Beach Camp. Đây cũng là dịp để chính quyền địa phương đối thoại với các nhà đầu tư, các doanh nghiệp du lịch - dịch vụ, lắng nghe những góp ý, hiến kế, đề xuất của doanh nghiệp để tìm giải pháp phát triển du lịch nhanh, bền vững. Hội thảo có sự tham dự của Bí thư, chủ tịch, các phó chủ tịch TX La Gi, lãnh đạo sở VH-TT-DL và các doanh nghiệp du lịch-dịch vụ.
                
      Ông Phạm Trọng Nhân - Chủ tịch UBND thị xã La Gi trình bày đề dẫn    hội thảo

TX La Gi là đô thị trẻ, tiếp giáp vùng kinh tế trọng điểm phía Nam, kề cận các TP lớn như TP Hồ Chí Minh, Vũng Tàu. Đặc biệt La Gi có bờ biển dài 28 km, nhiều bãi biển đẹp, thời tiết bốn mùa ấm áp, nhiều loại hải đặc sản tươi ngon, nhiều di tích lịch sử văn hóa nổi tiếng, nhất là Dinh Thầy Thím.

                
   
      Đại diện Ban quản lý Dinh Thầy Thím phát biểu tham luận

Những năm qua, La Gi tích cực thu hút đầu tư phát triển du lịch. Đến nay TX có 40 dự án du lịch được cấp phép đầu tư, hiện có 6 dự án đã đi vào hoạt động, 6 dự án khác đang xây dựng. Về cơ sở vật chất phục vụ du khách, TX hiện có hơn 80 khách sạn, nhà nghỉ, với trên 1.400 phòng, hơn 20 nhà hàng, quán ăn, trên 100 xe du lịch chất lượng cao.

                
   
      Đại diện Resort Mỏm Đá Chim phát biểu tham luận

Các loại hình du lịch đặc trưng của La Gi là du lịch văn hóa tâm linh, du lịch sinh thái, nghỉ dưỡng, du lịch ẩm thực. Thời gian gần đây du lịch La gi khởi sắc, doanh thu, lượt khách tăng trưởng nhanh, Dinh Thầy Thím trở thành một điểm đến cho khách thập phương, đóng góp của du lịch-dịch vụ vào phát triển KT-XH TX ngày càng lớn. Tương lai, du lịch sẽ trở thành ngành kinh tế mũi nhọn của La Gi.

                
   
      Đại diện Khu du lịch Coco BeachCamp phát biểu tham luận

Các nhà đầu tư, các doanh nghiệp du lịch-dịch vụ đã có nhiều ý kiến góp ý, đề xuất với lãnh đạo TX: vấn đề xây dựng kết cấu hạ tầng phục vụ du lịch; giữ gìn VSMT, xử lý rác thải, nước thải; bảo đảm ANTT; hỗ trợ doanh nghiệp triển khai dự án…Chủ tịch TX La Gi đã cảm ơn và ghi nhận các đề xuất, kiến nghị của doanh nghiệp, để cải thiện môi trường đầu tư- kinh doanh, thúc đẩy du lịch phát triển nhanh, bền vững.

                
   
      Bà Nguyễn Lan Ngọc - Phó Giám đốc Sở VHTT-DL phát biểu tại hội thảo

ĐD