La Gi: tuyên truyền, phổ biến pháp luật cho ngư dân

Xã hội - Ngày đăng : 15:58, 25/10/2017

BTO- Sáng ngày 25/10, Bộ Chỉ huy Bộ đội biên phòng tỉnh Bình Thuận tổ chức buổi Tuyên truyền các văn bản pháp luật về quyền và chủ quyền biển đảo cho hơn 130 thuyền trưởng, chủ phương tiện hành nghề đánh bắt xa bờ trên địa bàn thị xã La Gi.

Ngư dân đã nghe phổ biến những nội dung quan trọng như: phong trào toàn dân tham gia bảo vệ chủ quyền lãnh thổ, an ninh biên giới quốc gia trong tình hình mới; một số biện pháp ngăn chặn, giảm thiểu và chấm dứt tình trạng tàu cá, ngư dân trong tỉnh vi phạm vùng biển nước ngoài và hình thức xử phạt của một số nước trong khu vực; tập trung triển khai đồng bộ các biện pháp ngăn chặn hoạt động giã cào bay hoạt động đánh bắt sai tuyến.

Qua buổi tuyên truyền, đã giúp cho người dân nhận thức về quan điểm, chủ trương của đảng, nhà nước đối với các vấn đề liên quan đến chủ quyền biển đảo Tổ quốc. Đồng thời góp phần ngăn chặn, hạn chế đến mức thấp nhất tình trạng tàu cá của ngư dân ta hành nghề vi phạm vùng biển các nước tiếp giáp để đánh bắt hải sản, cũng như nâng cao ý thức tự giác chấp hành pháp luật của người dân khi làm ăn, sản xuất trên biển.

Minh Duyên