Ký kết chương trình phối hợp thực hiện nhiệm vụ tài nguyên & môi trường 

Chính trị - Ngày đăng : 11:07, 13/01/2021

BTO- Chiều 12/1, Ban Thường trực Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam và Bộ Tài nguyên và Môi trường (TN&MT) tổ chức Hội nghị trực tuyến tổng kết chương trình phối hợp số 20 ngày 26/12/2016 về thực hiện nhiệm vụ trong lĩnh vực TN&MT, giai đoạn 2017 – 2020. Dự hội nghị tại điểm cầu Bình Thuận có Thường trực Uỷ ban MTTQ Việt Nam tỉnh; đại diện lãnh đạo Sở TN & MT; các tổ chức chính trị - xã hội tỉnh; đại diện lãnh đạo Uỷ ban MTTQ Việt Nam các huyện, thị, thành phố…

Sau 4 năm triển khai thực hiện chương trình phối hợp, Ban Thường trực Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam và Bộ TN&MT cơ bản đã bám sát các nội dung nhiệm vụ đề ra, chủ động trong việc phối hợp triển khai và đạt được nhiều kết quả rõ nét. Trong giai đoạn này, Ban Thường trực Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam đã hỗ trợ 50/63 tỉnh, thành phố triển khai xây dựng mới, duy trì và nhân rộng 344 mô hình điểm bảo vệ môi trường. Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam các cấp đã tổ chức được 2.550 cuộc giám sát, tổ chức tập hợp ý kiến của nhân dân về lĩnh vực TN&MT, phản ánh tới các cơ quan Đảng, chính quyền và báo cáo tại các kỳ họp của HĐND các cấp. Hưởng ứng Ngày Môi trường thế giới 5/6 hàng năm, Ủy ban MTTQ Việt Nam các cấp đã đồng loạt tổ chức lễ mít tinh và tổ chức vệ sinh môi trường. Qua đó, khơi thông được hơn 102.890 km dòng chảy, trồng được trên 2,8 triệu cây xanh và thu gom được hơn 1,8 khối rác thải các loại…

Tại điểm cầu Bình Thuận

Phát biểu tại hội nghị, ông Trần Thanh Mẫn - Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam ghi nhận và đánh giá cao những kết quả đạt được trong giai đoạn 2017 - 2020 của mặt trận các cấp và ngành TN&MT đã góp phần tích cực vào sự phát triển chung của đất nước, được Đảng, Nhà nước và nhân dân.

Trên cơ sở chương trình phối hợp giai đoạn 2021-2025, ông Trần Thanh Mẫn đề nghị 2 cơ quan sẽ đề ra các biện pháp và lộ trình cụ thể để khắc phục những hạn chế, đồng thời phối hợp chặt chẽ và hiệu quả hơn nữa trong tuyên truyền, vận động nhân dân thực hiện tốt các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về quản lý, sử dụng hợp lý tài nguyên thiên nhiên, bảo vệ môi trường và ứng phó với biến đổi khí hậu trong thời kỳ mới.

Tại Bình Thuận, công tác triển khai thực hiện chương trình phối hợp số 20 đã nhận được sự quan tâm lãnh, chỉ đạo của các cấp uỷ Đảng, sự phối hợp của chính quyền địa phương, nhất là việc định hướng các nội dung trong hoạt động giám sát bảo vệ môi trường. Cùng với đó, Mặt trận cơ sở đã xây dựng, nhân rộng nhiều mô hình bảo vệ môi trường và ứng phó biến đổi khí hậu góp phần nâng cao nhận thức của người dân trong sử dụng hợp lý tài nguyên thiên nhiên; đấu tranh khắc phục các tệ nạn, tập tục, thói quen trong sản xuất, sinh hoạt, tiêu dùng xâm hại đến môi trường, tài nguyên.

Tại hội nghị, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam và Bộ Tài nguyên và Môi trường đã ký kết chương trình phối hợp giai đoạn 2021-2025 trong lĩnh vực tài nguyên môi trường.

Nhân dịp này, Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam tặng bằng khen cho 10 tập thể thuộc Ủy ban MTTQ cấp tỉnh và 20 cá nhân thuộc Ban Công tác mặt trận ở khu dân cư; Bộ trưởng Bộ TN&MT tặng bằng khen cho 15 tập thể đã có thành tích tiêu biểu trong chương trình phối hợp về thực hiện nhiệm vụ trong lĩnh vực TN&MT, giai đoạn 2017 – 2020. Có 2 cá nhân được tặng Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp TN&MT. Trong đó, Uỷ ban MTTQ Việt Nam tỉnh là một trong những tập thể được Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam tặng bằng khen.

Tin, ảnh: Thanh Thủy