Tạm đình chỉ giảng dạy cô giáo bị chồng tố là hợp lý

Xã hội - Ngày đăng : 14:54, 13/03/2019

BTO- Trong thời gian điều tra làm rõ vụ việc, cô giáo H vẫn có quyền được giảng dạy, nhưng do sợ bị tâm lý không ổn định trước “cơn bão mạng”, nên Sở GD&ĐT đồng quan điểm với Trường THPT Nguyễn Huệ, tạm ngừng việc dạy học của cô, chuyển sang làm công việc khác.

Sau khi vụ việc xảy ra, cô H.  – người bị chồng tố quan hệ tình cảm bất chính với một nam sinh, đã có đơn phản pháo lại người chồng. Cô cho rằng, tất cả mọi chuyện do chồng dàn dựng và ép buộc (viết bảng tường trình thừa nhận và bảng cam kết) nhằm mục đích giành quyền nuôi con. Cô H cũng đã làm đơn khiếu nại gửi đến Chủ tịch UBND tỉnh và các ban ngành.

Trong đơn có trình bày lại tất cả diễn biến vụ việc từ mối quan hệ “cơm chẳng lành canh chẳng ngọt” giữa hai vợ chồng cho đến những việc xảy ra như báo chí đã đưa tin trong những ngày qua. Cuối đơn cô cho rằng, nhà trường đình chỉ việc dạy của cô, tạo nên dư luận xấu làm nhiều người tưởng là cô vi phạm.

Trao đổi với Giám đốc Sở GD&ĐT xung quanh vấn đề này, ông Phan Đoàn Thái cho hay, sau khi sự việc xảy ra BGH Trường THPT Nguyễn Huệ đã có báo cáo với Sở về việc tạm đình chỉ giảng dạy của cô H. Theo ông  đình chỉ là hợp lý, Sở cũng đồng quan điểm với trường vì nếu để cô H giảng dạy sẽ ảnh hưởng tâm lý phụ huynh học sinh, hơn nữa trước áp lực từ mạng xã hội thì cô cũng không còn tâm trạng mà soạn giáo án hay đứng lớp…

Sở GD&ĐT đã chỉ đạo Trường THPT Nguyễn Huệ động viên cô tạm dừng việc giảng dạy, chuyển sang làm công việc khác cho đến khi có kết luận của cơ quan chức năng. Giao cho giáo viên chủ nhiệm theo dõi diễn biến tâm lý của nam sinh lớp 10 T.A – người có liên quan vụ việc để phòng tránh các tình huống xấu có thể xảy ra. Hiện cả cô H và học trò này vẫn đi làm việc và học hành bình thường.

Liên quan đến vụ việc, hiện chưa có kết luận rõ ràng của các ngành chức năng, nhưng có nhiều bình luận không hay trên các trang mạng xã hội, vô hình chung ảnh hưởng hình ảnh nhà giáo. Ông Phan Đoàn Thái  xác nhận, hiện nay trên một số trang mạng đưa nhiều thông tin sai lệch đã làm ảnh hưởng không nhỏ tới tinh thần, danh dự của cô H. và nam học sinh.

Lê Ninh