Vụ ngộ độc thực phẩm trong đám cưới: Xác định 46 người nhập viện

Xã hội - Ngày đăng : 16:45, 02/04/2019

BTO- Căn cứ trên hồ sơ mà các cơ sở y tế cung cấp, ngành chức năng bước đầu đã xác định được số người phải nhập viện sau khi dự tiệc đám cưới vào các ngày 29 và 30/3.

Theo đó, vào ngày 29/3, sau khi dự tiệc đám cưới ở thôn Đại Thiện 2, xã Hàm Hiệp, huyện Hàm Thuận Bắc về có 19 người phải nhập viện cấp cứu. Trong đó có 17 người cấp cứu tại Bệnh viện An Phước, 1 người cấp cứu tại Trung tâm y tế huyện Hàm Thuận Bắc và 1 người cấp cứu tại Bệnh viên Đa khoa tỉnh.

Tại đám cưới diễn ra ở xã Hồng Sơn, huyện Hàm Thuận Bắc vào ngày 30/3, sau khi đám cưới kết thúc, đến 20 giờ cùng ngày có 27 người phải nhập viện cấp cứu, trong đó có 21 người cấp cứu tại Bệnh viện huyện Hàm Thuận Bắc và 6 người tại Phòng khám đa khoa Phú Long.

Như vậy có tổng cộng 46 người nhập viện. Hiện nay, ngành y tế đang hoàn tất hồ sơ để xử lý cơ sở cung cấp dịch vụ tiệc cưới HP. theo quy định. Với những người phải nhập viên điều trị, cơ quan y tế sẽ đưa đi xét nghiệm để xác định nguyên nhân.

Trước đó, trong các ngày 29 và 30/3, rất nhiều người đã phải đến các cơ sở y tế trên địa bàn huyện Hàm Thuận Bắc và TP. Phan Thiết để điều trị trong tình trạng buồn nôn, dị ứng mẩn đỏ... Những người này dự tiệc ở hai đám cưới khác nhau nhưng cùng một cơ sở tổ chức tiệc cưới là HP, có địa chỉ tại phường Thanh Hải, TP. Phan Thiết cung cấp dịch vụ nấu ăn.  

Nguyễn Luân