Nóng chuyện các dự án bất động sản “ma”

Xã hội - Ngày đăng : 15:30, 28/06/2019

BTO- Chiều ngày 27/6, ông Nguyễn Ngọc Hòa, Phó Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy chủ trì buổi giao ban dư luận xã hội tháng 6/2019 với các cộng tác viên dư luận xã hội cấp tỉnh.

Tại buổi giao ban, các cộng tác viên đã nêu nhiều vấn đề nổi lên trong tháng như: Dịch tả lợn châu Phi đã lan đến Bình Thuận, hiện có 4 huyện, thị có ổ dịch; vì thế công tác phòng ngừa chống lây lan là rất quan trọng. Tổ chức kỳ thi THPT diễn ra an toàn, không xảy ra sự cố, vi phạm 1 trường hợp, các học sinh ở đảo Phú Quý vào thi được chăm lo chu đáo từ chỗ ăn nghỉ, chỗ thi.

Tệ nạn nghiện hút ma túy, ngáo đá xảy ra vẫn làm người dân bức xúc, lo lắng, công tác quản lý người nghiện chưa chặt chẽ. Tình hình đua xe trái phép còn xảy ra gây ảnh hưởng đến trật tự xã hội ở địa phương. Công tác đền bù giải tỏa, tái định cư ở một số dự án cần thỏa đáng tránh người dân khiếu kiện.

Sốt đất ở Phú Quý vẫn diễn biến phức tạp. Tình trạng hiếp dâm, ấu dâm cần sớm xử lý nghiêm minh. Đặc biệt người dân quan tâm đến các dự án bất động sản rao bán tràn lan trên mạng xã hội chưa được các cấp, ngành chức năng quản lý chặt chẽ, người dân đề nghị nên công khai những dự án nào đã được cấp phép, tránh mua đầu tư những dự án “ma”. Cần có sự kiểm tra và xử lý nếu có sai phạm dự án Alibaba Thắng Hải. Đặc biệt lưu ý những dự án du lịch kết hợp bán bất động sản…

Thu Thủy