Kiểm soát dịch Covid-19 chặt chẽ tại các nhà ga

Y tế - Ngày đăng : 10:15, 01/05/2020

BTO- Với mục tiêu phòng chống dịch Covid-19, đến nay, các chốt kiểm soát y tế tại các nhà ga trong tỉnh được thành lập nhằm kiểm tra thân nhiệt, hướng dẫn khai báo y tế cho tất cả hành khách lên xuống tàu.

Sau 40 ngày tạm dừng hoạt động do ảnh hưởng dịch Covid-19, đôi tàu từ ga Phan Thiết đến ga Sài Gòn và ngược lại hoạt động trở lại từ 29/4. Tại ga Phan Thiết, tất cả hành khách, nhân viên nhà ga đều đeo khẩu trang. Chốt kiểm soát y tế đã thành lập, kiểm tra thân nhiệt, hướng dẫn hành khách rửa tay bằng dung dịch sát khuẩn, khai báo thông tin y tế khi hành khách lên xuống tàu. Các thông tin cá nhân, lịch di chuyển của hành khách được được lập danh sách, lưu trữ và gửi tới cơ quan y tế địa phương.

Tuy nhiên, số lượng khách đi tàu giảm mạnh. Cụ thể, gần 400 khách từ ga Sài Gòn đến ga Phan Thiết, chỉ đạt 60% công suất so với ngày bình thường khi chưa xảy ra dịch Covid-19. Với chuyến tàu ngược lại, là 100 khách chỉ bằng 1/4 số lượng khách đến ga Phan Thiết.

Theo văn bản của UBND tỉnh, chốt kiểm soát y tế tại nhà ga Phan Thiết và nhà ga Bình Thuận (Hàm Thuận Nam) được thành lập, hoạt động từ ngày 26/4 đến hết ngày 5/5. Riêng chốt kiểm soát y tế tại nhà ga Sông Mao (Bắc Bình) được thành lập và hoạt động từ ngày 28/4 đến hết ngày 5/5. Các nhà ga đều cung cấp thời gian tàu đi và đến trong ngày cho nhân viên y tế chủ động công việc kiểm tra, giám sát. Nếu hành khách có dấu hiệu sốt, ho, khó thở…thì ngành y tế tiến hành giám sát, điều tra dịch tễ, cách ly theo quy định.

Thông qua các chốt kiểm soát y tế tại 3 nhà ga tàu lửa trong tỉnh, các nhân viên y tế tập trung giám sát y tế chặt chẽ, xác định người nghi nhiễm Covid-19 nhằm tránh lọt các trường hợp nhiễm hoặc nghi nhiễm đi vào tỉnh

  Trang Minh