Theo dõi trên

195 người bị bắt giữ trong các cuộc biểu tình ở Algeria

09/03/2019, 08:30

Ngày 8/3, lực lượng an ninh Algiria bắt giữ 195 người trong các cuộc biểu tình rầm rộ phản đối Tổng thống Bouteflika tham gia tranh cử.

Tối 8/3, hàng chục nghìn người đã tập trung tại trung tâm thủ đô Algiers (Algeria) nhằm phản đối Tổng thống Bouteflika tham gia tranh cử và tiếp tục cầm quyền. Theo truyền hình nhà nước, những người bị  bắt giữ vì có hành vi phá hoại tài sản, cướp bóc, bạo loạn...

Trước đó, ngày 4/3, ông Bouteflika đã đăng ký tham gia tranh cử Tổng thống và tuyên bố ông chỉ cầm quyền thêm 1 năm nếu ông đắc cử Tổng thống trong cuộc bầu cử vào tháng 4 tới.

                
      
      Tổng thống    Bouteflika. (Ảnh minh họa: KT)

Ngày 9/2 vừa qua, Tổng thống Bouteflika đã được đảng Mặt trận Giải phóng quốc gia (FLN) cầm quyền chọn làm ứng cử viên của đảng tranh chức tổng thống trong cuộc bầu cử vào ngày 18/4 tới. Tổng thống Bouteflika, 82 tuổi, đắc cử kể từ năm 1999. Kể từ sau cơn đột quỵ năm 2013 khiến sức khỏe suy giảm đáng kể, ông phải sử dụng xe lăn và ít khi xuất hiện trước công chúng. Ông đã nhận được sự ủng hộ của các chính đảng khác, trong đó có đảng Tập hợp Quốc gia vì dân chủ (RND) của Thủ tướng Ahmed Ouyahia.

Trong khi đó,  đảng Tập hợp vì văn hóa và dân chủ (RCD), một đảng đối lập cho biết, sẽ tẩy chay cuộc bầu cử tổng thống để phản đối việc Tổng thống Bouteflika sẽ ra ứng cử nhiệm kỳ thứ 5 liên tiếp.

Anh Tuấn/VOV



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Phát huy truyền thống lịch sử hào hùng, vững bước xây dựng quê hương
Trong không khí hào hùng của những ngày tháng tư lịch sử, mỗi người dân Bình Thuận lại bồi hồi nhớ về thời khắc thiêng liêng của 49 năm trước, đó là Ngày giải phóng quê hương (19/4/1975) và Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975). Gần nửa thế kỷ sau khúc ca khải hoàn, vượt qua bao khó khăn, thách thức, Đảng bộ, chính quyền, quân và dân Bình Thuận đã và đang nỗ lực xây dựng quê hương, những đổi thay hôm nay mang dấu ấn thật đáng tự hào.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
195 người bị bắt giữ trong các cuộc biểu tình ở Algeria