Theo dõi trên

2 người trên tàu Diamond Princess nhiễm Covid-19 đã tử vong

20/02/2020, 13:52

Theo đài truyền hình NHK của Nhật Bản ngày 20/2, 2 hành khách trên tàu Diamond Princess đang bị cách ly đã tử vong do nhiễm Covid-19.

Du thuyền Diamond Princess với hơn 3.700 hành khách và thủy thủ đoàn đã bị cách ly ở cảng Yokohama, Nhật Bản hồi đầu tháng 2/2020 sau khi một số người trên tàu được xác nhận đã nhiễm bệnh viêm phổi cấp do Covid-19 gây nên.

                
      
      Du thuyền Diamond    Princess đang bị cách ly ở cảng Yokohama, Nhật Bản. Ảnh: Reuters

Đài truyền hình NHK của Nhật Bản sáng 20/2 cho biết 2 hành khách trên tàu Diamond Princess gồm 1 cụ ông và 1 cụ bà khoảng 80 tuổi đã chết vì nhiễm chủng mới của virus corona trên. Sự việc này diễn ra giữa lúc nhóm hành khách thứ 2 bắt đầu rời du thuyền sau khi trải qua 2 tuần cách ly.

Cũng trong ngày 20/2, theo một quan chức thuộc Bộ Y tế Nhật Bản, khoảng 500 hành khách tiếp theo với một nửa trong số đó là người Nhật Bản dự kiến sẽ được rời tàu trong hôm nay nếu không xuất hiện bất cứ triệu chứng nhiễm bệnh nào sau khi xét nghiệm.

Ngày 19/2, một nhóm hành khách âm tính với Covid-19 và không có triệu chứng nhiễm bệnh đã rời du thuyền Diamond Princess. Các hành khách và các thủy thủ đoàn tiếp tục được cách ly là những người từng ở cùng phòng với các bệnh nhân dương tính với Covid-19.

Bộ Y tế Nhật Bản chưa cung cấp thông tin có bao nhiêu người vẫn ở trên tàu hoặc khi nào quá trình đưa cách hành khách rời khỏi tàu sẽ kết thúc.

Kiều Anh/VOV



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
2 người trên tàu Diamond Princess nhiễm Covid-19 đã tử vong