Theo dõi trên

27 người thiệt mạng trong vụ nổ sập chung cư ở Nga

03/01/2019, 15:02 - Lượt đọc: 12

Đến nay, đã có 27 người thiệt mạng trong vụ nghi nổ khí gas làm sập một phần tòa chung cư 10 tầng tại thành phố Magnitogorsk (Nga).

Số người thiệt mạng trong vụ nghi nổ khí gas dẫn tới sập một phần tòa chung cư cao 10 tầng ở tại thành phố Magnitogorsk, cách thủ đô Moscow, Nga 1.700 km về phía Đông đã lên tới 27 người.

Bộ Tình trạng khẩn cấp Nga cho biết đã đưa được 27 thi thể ra khỏi đống đổ nát. Các chiến dịch tìm kiếm và giải cứu người mắc kẹt vẫn đang được tiếp tục. Hiện còn 10 người vẫn mất tích. Các nhân viên cứu hộ đã bắt đầu tháo dỡ các kết cấu của tòa nhà để ngăn tòa nhà bị sập gây nguy hiểm của hoạt động cứu hộ.

                
      
      Nhân viên nỗ lực tìm    kiếm nạn nhân dưới những đống đổ nát sau vụ sập chung cư ở    Magnitogorsk ngày 1/1/2019. Ảnh: AFP/TTXVN

Trước đó, người phát ngôn của Thống đốc vùng Chelyabinsk cho biết, các nhân viên cứu hộ đã xác định được vị trí của 86 người còn sống sót, đã cứu được 5 người từ dưới đống đổ nát, trong đó có 1 bé 11 tháng tuổi, và 6 người đã được đưa vào bệnh viện.

Trong lúc này, nhiều người dân thành phố Magnitogorsk đã tới đặt hoa và thắp nến ở trước khu vực tòa nhà để bày tỏ tiếc thương những người xấu số.

Một số người dân cho biết: "Thật là một vụ việc đáng buồn và đáng sợ. Chúng tôi chưa bao giờ nghĩ điều này sẽ xảy ra tại khu vực mình sinh sống. Chúng tôi đến đây sẽ bày tỏ sự tiếc thương những người đã thiệt mạng. Chúng tôi muốn chia buồn với những người đã khuất. Đây là một vụ việc đau lòng".

Một nhóm tăng cường gồm hơn 100 nhân viên điều tra và chuyên gia hình sự của Ủy ban Điều tra Nga đang điều tra vụ việc. Các kĩ thuật viên chất nổ khẳng định không tìm thấy dấu vết chất nổ trong đống đổ nát. Ủy ban Điều tra Nga nghiêng về giả thuyết nổ khí gas sinh hoạt là nguyên nhân gây ra vụ sập nhà ngày 31/12 này.

Trong những năm gần đây, một số vụ việc tương tự cũng đã xảy ra tại Nga do kết cấu tòa nhà cũ và quy định sử dụng khí đốt an toàn bị buông lỏng.

Hồng Nhung/VOV



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Nhiều công trình, dự án trọng điểm sẽ được triển khai năm 2024
Chiều 28/3, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy chủ trì, phối hợp với Sở Thông tin – Truyền thông và Hội Nhà báo tỉnh tổ chức Hội nghị giao ban báo chí tháng 3/2024. Tham dự buổi họp có đại diện lãnh đạo các sở, ban ngành liên quan và các cơ quan báo chí của tỉnh, Trung ương thường trú tại Bình Thuận.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
27 người thiệt mạng trong vụ nổ sập chung cư ở Nga