Theo dõi trên

300 phiến quân thân IS ồ ạt tấn công trường học Philippines

21/06/2017, 13:55 - Lượt đọc: 85

300 phiến quân có vũ trang đã tấn công một trường học ở thị trấn Pigcawayan thuộc tỉnh Bắc Cotabato trên đảo Mindanao miền Nam Philippines.

Reuters dẫn nguồn tin từ cảnh sát cho biết, các tay súng phiến quân Hồi giáo ủng hộ tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng đã tấn công một trường học ở miền Nam Philippines vào sáng sớm 21/6 và đang giữ một số học sinh làm con tin.

                
      
      Khói đen bốc lên sau    một cuộc giao tranh giữa quân đội Philippines và phiến quân ở miền    Nam nước này. (Ảnh minh họa: Reuters)

Theo đó, 300 phiến quân có vũ trang, trong đó có cả các thành viên của nhóm Các tay súng tự do Hồi giáo Bangsamoro (BIFF) đã tấn công một trường học ở thị trấn Pigcawayan thuộc tỉnh Bắc Cotabato trên đảo Mindanao miền Nam Philippines và bắt giữ nhiều học sinh làm con tin.

Chánh thanh tra cảnh sát Pigcawayan, Realan Mamon cho biết các thành viên thuộc nhóm Các tay súng tự do Hồi giáo Bangsamoro (BIFF) đã đấu súng dữ dội với quân đội Philippines trước khi chiếm giữ ngôi trường.

“Chúng tôi có thể khẳng định rằng họ đã chiếm một ngôi trường và có những dân thường bị mắc kẹt. Chúng tôi đang trong quá trình xác định xem có bao nhiêu người bị bắt làm con tin cũng như danh tính của họ”, ông Mamon phát biểu trong cuộc trả lời phỏng vấn với đài phát thanh địa phương.

Lãnh đạo thị trấn Pigcawayan cho biết, nhà chức trách địa phương vẫn đang trong quá trình xác định con số thương vong sau vụ việc.

Thị trấn Pigcawayan nằm cách thành phố Marawi 190 km về phía Nam – nơi giao tranh vẫn đang diễn ra giữa quân đội chính phủ Philippines và phiến quân Hồi giáo tuyên bố trung thành với IS kể từ ngày 23/5.

Hôm qua (20/6), lực lượng quân đội Philippines với trợ giúp của máy bay chiến đấu đã phát động một đợt tấn công mới chống lại phiến quân Hồi giáo ở thành phố Marawi mà theo người phát ngôn của quân đội Philippines, mục tiêu là để “dọn dẹp” khu vực cho lễ hội Eid vào cuối tuần.

Hùng Cường/VOV



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
300 phiến quân thân IS ồ ạt tấn công trường học Philippines