Theo dõi trên

384 người chết trong vụ động đất ở Indonesia

30/09/2018, 11:22 - Lượt đọc: 42

BTO - Chính phủ Indonesia vừa cho biết họ xác nhận 384 người chết ngay sau vụ động đất và sóng thần chết người trên đảo Sulawesi. Họ cũng cho hay, danh sách người chết có thể còn tăng lên.

         

Một trận động đất mạnh 7,5 độ richter giáng mạnh vào  Sulawesi – đảo nằm ở miền Trung Indonesia lúc 6 giờ tối (giờ địa phương) hôm 28/9.  Cùng lúc một cơn sóng thần cao 3m đánh vào khu vực Dongala và thành phố Palu của đảo.

 Trả lời báo chí hôm 29/9, giới chức cơ quan thảm hoạ quốc gia Indonesia xác nhận 384 người chết ở thành phố Palu. Họ cũng cho biết hàng ngàn toà nhà bao gồm khách sạn, trung tâm thương mại bị sập ở Palu và có thể nhiều người đang mắc kẹt dưới đống đổ nát.   Ở khu vực Dongala chưa thể đánh giá mức độ thiệt hại vì phương tiện liên lạc và giao thông tồi tệ.

Chính phủ Indonesia đã huy động quân đội và cảnh sát đến các khu vực bị ảnh hưởng.  Sân bay ở thành phố Palu đã đóng cửa và một số tuyến đường bị chặn, do lo ngại ảnh hưởng đến công tác cứu trợ.

Lê Ninh (theo Reuters)



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Phan Thiết cần đẩy nhanh tiến độ thực hiện các dự án, công trình trọng điểm
BTO-Chiều 28/3, Ban Thường vụ Tỉnh ủy ( khóa XIV) làm việc với tập thể Ban Thường vụ Thành ủy Phan Thiết về tình hình thực hiện nhiệm vụ trong thời gian qua, phương hướng nhiệm vụ trong thời gian tới . Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Nguyễn Hoài Anh chủ trì.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
384 người chết trong vụ động đất ở Indonesia