Theo dõi trên

5 nước tập trận quân sự ở Đông Địa Trung Hải để cảnh báo Thổ Nhĩ Kỳ

30/11/2020, 09:41 - Lượt đọc: 6

Đây là diễn biến mới nhất tại khu vực Địa Trung Hải trong bối cảnh quan hệ căng thẳng giữa Thổ Nhĩ Kỳ và các nước trong khu vực vẫn chưa có dấu hiệu hạ nhiệt.

Ngày 30/11, lực lượng Hải quân của Hy Lạp và CH Síp sẽ cùng với Ai Cập, Pháp và Các Tiểu vương quốc Arab Thống nhất (UAE) bắt đầu cuộc tập trận chung Medusa ở ngoài khơi Địa Trung Hải.

Dự kiến, cuộc tập trận chung Medusa ​​sẽ diễn ra từ ngày 30/11 đến ngày 6/12. Đây là diễn biến mới nhất tại khu vực Địa Trung Hải trong bối cảnh quan hệ căng thẳng giữa Thổ Nhĩ Kỳ và các nước trong khu vực vẫn chưa có dấu hiệu hạ nhiệt.

(Ảnh minh hoạ: Greece.greekreporter)

Theo truyền thông Thổ Nhĩ Kỳ, Bộ Quốc phòng nước này đã tổ chức cuộc họp vào ngày Chủ nhật (29/11) để chỉ trích động thái này và cho rằng các cuộc tập trận quân sự liên tiếp ở Đông Địa Trung Hải kể từ tháng 8/2020 tới nay đang là hành động “khiêu khích” Thổ Nhĩ Kỳ. Cuộc tập trận Medusa hình thành từ năm 2017, là một phần trong hợp tác ba bên giữa CH Síp, Hy Lạp và Ai Cập trong lĩnh vực quốc phòng và an ninh

Trong khi đó, Pháp đã và đang thúc đẩy EU thực hiện các biện pháp trừng phạt kinh tế đối với Thổ Nhĩ Kỳ vì các hoạt động thăm dò các nguồn tài nguyên ở vùng biển tranh chấp ngoài khơi Địa Trung Hải.

Dự kiến, EU nhóm họp trong tháng 12 để thảo luận về một loạt các vấn đề nổi cộm hiện nay, bao gồm cả quan hệ EU với Thổ Nhĩ Kỳ./.

Hải Đăng/VOV



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
5 nước tập trận quân sự ở Đông Địa Trung Hải để cảnh báo Thổ Nhĩ Kỳ