Theo dõi trên

Achentina tăng cường an ninh cho Hội nghị G20

29/11/2018, 07:57

Nhằm đảm bảo một hội nghị G20 diễn ra êm đẹp, Achentina tuyên bố ngày mai (30 tháng 11) là ngày nghỉ lễ và đóng cửa một phần thành phố.

Hôm qua (28/11), hàng nghìn người dân Achentina đổ ra đường phố ở thủ đô Buenos Aires khi thành phố chuẩn bị đón các nhà lãnh đạo thế giới tới dự hội nghị thượng đỉnh G20 (nhóm các nền kinh tế phát triển và mới nổi).

                
      
      Cảnh sát    được triển khai tại Buenos Aires, Argentina ngày 8/11/2018.    (Ảnh: AFP/ TTXVN).

Giơ cao các biểu ngữ phản đối và tuần hành hòa bình, người biểu tình cáo buộc các nhà lãnh đạo G20 chỉ muốn lợi dụng khu vực, muốn lấy đi cài nguyên còn lại của khu vực.

Khi Thái tử Ả Rập Saudi Mohammed bin Salman tới Buenos Aires vào chiều qua, ngay lập tức các biện pháp an ninh được tăng cường quanh đại sứ quán Ả Rập Saudi với các chướng ngại vật được dựng lên và được cảnh sát chống bạo động theo dõi sát.

Nhằm đảm bảo một hội nghị G20 diễn ra êm đẹp, Achentina tuyên bố ngày mai (30 tháng 11) là ngày nghỉ lễ và đóng cửa một phần thành phố (bắt đầu từ đêm 29/11 đến ngày 02 tháng 12).

Achentina đăng cai hội nghị G20 trong bối cảnh nước này đang vật lộn với suy thoái kinh tế và lạm phát ở mức 45%. Chính phủ nước này đã áp dụng các biện pháp thắt lưng buộc bụng rất hà khắc nhằm giảm thâm hụt tài chính. Hội nghị thượng đỉnh G20 năm nay sẽ thảo luận các vấn đề như thương mại, biến đổi khí hậu.

Trần Nga/VOV



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Phát huy truyền thống lịch sử hào hùng, vững bước xây dựng quê hương
Trong không khí hào hùng của những ngày tháng tư lịch sử, mỗi người dân Bình Thuận lại bồi hồi nhớ về thời khắc thiêng liêng của 49 năm trước, đó là Ngày giải phóng quê hương (19/4/1975) và Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975). Gần nửa thế kỷ sau khúc ca khải hoàn, vượt qua bao khó khăn, thách thức, Đảng bộ, chính quyền, quân và dân Bình Thuận đã và đang nỗ lực xây dựng quê hương, những đổi thay hôm nay mang dấu ấn thật đáng tự hào.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Achentina tăng cường an ninh cho Hội nghị G20