Theo dõi trên

Afghanistan tuyên bố bắt được thủ lĩnh IS

05/04/2020, 09:14 - Lượt đọc: 20

Vụ việc diễn ra vài ngày sau khi IS nhận trách nhiệm vụ tấn công khủng bố ở thủ đô Kabul hồi tuần trước khiến 25 người thiệt mạng.

Cơ quan Tình báo Afghanistan (NDS) ngày 4/4 thông báo, các lực lượng an ninh nước này đã bắt giữ được thủ lĩnh IS ở Afghanistan Abdullah Orokzai, còn được biết đến với tên gọi là Aslam Farooqi cùng 19 tay súng IS khác.

                
      
      Thủ lĩnh IS ở    Afghanistan Abdullah Orokzai. Ảnh: AP

Hai chỉ huy cấp cao IS khác cũng nằm trong số những đối tượng bị bắt giữ. Vụ bắt giữ diễn ra vào ngày 3/4, song địa điểm vụ bắt giữ không được Cơ quan tình báo Afghanistan tiết lộ.

Hồi tháng 4 năm ngoái, Abdullah Orokzai đã được IS chỉ định làm thủ lĩnh tại Afghanistan thay cho người tiền nhiệm Abu Omar Khorasani, vốn bị cho là hoạt động yếu kém khiến tổ chức khủng bố này chịu nhiều thất bại tại tỉnh Nangarhar hồi cuối năm 2018. 

Việc bắt được thủ lĩnh mới của IS tại Afghanistan là 1 tổn thất mới nhất cho nhóm khủng bố này, sau việc hàng trăm tay súng thuộc nhóm này hạ vũ khí đầu hàng Chính phủ vào cuối năm 2019.

Vụ việc diễn ra vài ngày sau khi IS tuyên bố nhận trách nhiệm vụ tấn công khủng bố nhằm vào khu vực tôn giáo đạo Sikh ở thủ đô Kabul hồi tuần trước khiến 25 người thiệt mạng.

Đình Nam/VOV



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Lãnh đạo tỉnh chúc mừng Lễ Phục sinh năm 2024
BTO-Chiều 27/3, đồng chí Nguyễn Hoài Anh – Ủy viên Dự khuyết Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy đã đến thăm, chúc mừng Tòa Giám mục Phan Thiết và Giuse Đỗ Mạnh Hùng – Tổng Thư ký Hội đồng Giám mục Việt Nam, Giám mục Giáo phận Phan Thiết nhân Lễ Phục sinh năm 2024.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Afghanistan tuyên bố bắt được thủ lĩnh IS