Theo dõi trên

Ai Cập sẵn sàng cho cử tri ở nước ngoài đi bầu cử Tổng thống

12/03/2018, 16:08

Tất cả các điểm bỏ phiếu trong cuộc bầu cử Tổng thống cho người Ai Cập ở nước ngoài đã sẵn sàng.

Thứ trưởng Ngoại giao Ai Cập Hamdi Loza cho biết, các ủy ban giám sát bỏ phiếu ở nước ngoài dưới sự giám sát của Ủy ban Bầu cử Quốc gia đang tổ chức tập huấn cho các điểm bầu cử và hướng dẫn các thủ tục cần thiết nhằm tạo điều kiện cho cử tri đi bầu cao nhất. Các lớp tập huấn đang được tổ chức cho 140 cán bộ Ngoại giao, những người sẽ tham gia giám sát các điểm bỏ phiếu và hướng dẫn cử tri.

                
      
      Ảnh minh họa: AP

Các thành viên này sẽ đảm bảo rằng không có người Ai Cập bỏ phiếu ở nước ngoài và bỏ phiếu cả trong nước vào ngày 26-28/3. Có 139 điểm bỏ phiếu nằm trong các đại sứ quán và lãnh sự quán Ai Cập tại 124 quốc gia.

Đại sứ Loza cho biết, Ủy ban Bầu cử Quốc gia Ai Cập là cơ quan duy nhất chịu trách nhiệm giám sát quá trình bầu cử. Ngoài ra, các cố vấn và nhân viên kỹ thuật của Ủy ban bầu cử quốc gia Ai Cập sẽ giám sát các thiết bị được sử dụng bỏ phiếu ở nước ngoài.

Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Ai Cập kêu gọi cử tri Ai Cập ở nước ngoài tích cực tham gia cuộc bầu cử bắt đầu vào ngày 16/3 tới và kéo dài trong ba ngày, bắt đầu từ 9 giờ sáng đến 9 giờ tối.

Ông Loza khẳng định, sẽ tạo mọi điều kiện thuận lợi cho cử tri ở nước ngoài đi bỏ phiếu. Hiện nay, dân số Ai Cập có khoảng 104 triệu người, trong đó có khoảng 10 triệu người ở nước ngoài. Số cử tri tham gia cuộc bầu cử Tổng thống sắp tới ở trong và ngoài nước là khoảng 60 triệu người.

Ngọc Thạch/VOV



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ai Cập sẵn sàng cho cử tri ở nước ngoài đi bầu cử Tổng thống