Theo dõi trên

Ai Cập tạm thời tái mở cửa khẩu biên giới Rafah với dải Gaza

29/01/2019, 14:36

Hamas hôm 28/1 thông báo, Ai Cập sẽ tạm thời tái mở cửa khẩu biên giới Rafah với dải Gaza trong 3 ngày, bắt đầu từ ngày 29/1.

Đây là lần đầu tiên Ai Cập quyết định cho cửa khẩu Rafah hoạt động trở lại kể từ khi chính quyền Palestine rút các nhân viên ra khỏi cửa khẩu cách đây 3 tuần.

                
      
      Cửa khẩu Rafah.    Ảnh: The Times of Israel.

Ngày 6/1, chính quyền Palestine rút nhân viên và cảnh sát ra khỏi cửa khẩu Rafah nhằm phản đối lực lượng an ninh của Hamas có các hoạt động trấn áp nhằm vào các thành viên và người ủng hộ Phong trào Fatah của Tổng thống Palestine Mahmoud Abbas.

Sau khi các nhân viên của chính quyền Palestine rút khỏi cửa khẩu, cảnh sát của Hamas đã vào tiếp quản và kể từ đó, cửa khẩu chỉ mở cửa cho những ai từ nước ngoài trở về dải Gaza.

Cửa khẩu biên giới Rafah nằm dưới sự kiểm sóat của Hamas sau khi Hamas dùng vũ lực tiếp quản dải Gaza năm 2007. Hamas đã bàn giao cửa khẩu cho chính quyền Palestine từ năm 2017 theo một thỏa thuận với Fatah do Ai Cập làm trung gian.

Trần Nga/VOV



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Phát huy truyền thống lịch sử hào hùng, vững bước xây dựng quê hương
Trong không khí hào hùng của những ngày tháng tư lịch sử, mỗi người dân Bình Thuận lại bồi hồi nhớ về thời khắc thiêng liêng của 49 năm trước, đó là Ngày giải phóng quê hương (19/4/1975) và Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975). Gần nửa thế kỷ sau khúc ca khải hoàn, vượt qua bao khó khăn, thách thức, Đảng bộ, chính quyền, quân và dân Bình Thuận đã và đang nỗ lực xây dựng quê hương, những đổi thay hôm nay mang dấu ấn thật đáng tự hào.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ai Cập tạm thời tái mở cửa khẩu biên giới Rafah với dải Gaza