Theo dõi trên

Ai Cập tăng số trường học kiểu Nhật Bản, tập trung giáo dục nhân cách

02/05/2019, 15:22

Bộ Giáo dục Ai Cập cho biết nước này sẽ mở thêm 5 trường học của Nhật Bản trong năm học mới 2019-2020.

Như vậy, tổng số trường học kiểu Nhật đang hoạt động tại Ai Cập sẽ được nâng lên thành 40 trường.

                
      
      Một trường học Nhật ở    Ai Cập. Ảnh: Egypt Today.

Trong năm học 2018 - 2019, Ai Cập có 35 trường học kiểu Nhật hoạt động trên khắp cả nước. Trong năm học mới, Ai Cập có thêm 5 ngôi trường mới sẽ đi vào hoạt động tại các tỉnh Kafr El-Sheikh, Daqahliya, Damietta, Assiut và Aswan. Các trường mới này chỉ tuyển sinh học sinh người Ai Cập.
 

Việc mở rộng quy mô các trường này là một phần trong kế hoạch nhằm xây dựng 100 trường công lập kiểu Nhật, vốn sẽ áp dụng hệ thống Tokkatsu – hệ thống giáo dục trẻ em toàn diện của Nhật Bản bên cạnh duy trì chương trình giảng dạy tiếng Arab như các trường công lập khác. Các khóa học theo hệ thống Tokkatsu hướng đến việc đạt được sự phát triển cân bằng về trí tuệ, đạo đức và thể chất lành mạnh.

Bộ Giáo dục Ai Cập cho biết các trường mới sẽ tập trung vào việc nâng cao giáo dục nhân cách của học sinh, thay vì các nội dung khoa học, bằng cách giới thiệu một hệ thống đặc biệt nhằm cải thiện các kỹ năng và hành vi nhận thức của học sinh, đồng thời khuyến khích sự đổi mới và sáng tạo.

Dự án đã được thống nhất trong chuyến thăm Nhật Bản của Tổng thống Ai Cập Abdel-Fattah El-Sisi vào tháng 2/2016. Theo thỏa thuận hợp tác được ký giữa Ai Cập và Nhật Bản vào năm 2017, Nhật Bản đang hỗ trợ kỹ thuật cần thiết cho dự án này. Trong tuần này, Bộ Giáo dục Ai Cập cũng đã mở hồ sơ tuyển sinh đối với toàn bộ học sinh cả nước trong năm học 2019 - 2020./.

Thế Nguyễn/VOV



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Sức lan tỏa từ phong trào thi đua “Dân vận khéo”
Thực hiện lời dạy của Bác: “Dân vận khéo thì việc gì cũng thành công”, thời gian qua, cấp ủy, chính quyền các cấp đã có nhiều đổi mới trong công tác dân vận ở cơ sở. Từ đó, xuất hiện nhiều mô hình hay, cách làm sáng tạo trên các lĩnh vực, góp phần quan trọng vào việc hoàn thành nhiệm vụ chính trị của tỉnh.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ai Cập tăng số trường học kiểu Nhật Bản, tập trung giáo dục nhân cách