Theo dõi trên

Ấn Độ cứu được 16 người trong thảm họa lũ quét

08/02/2021, 09:19

Theo thông tin cập nhất mới nhất về vụ lở tuyết gây lũ quét tại bang Uttarakhand, Ấn Độ, lực lượng cứu hộ đã giải cứu được 16 người mắc kẹt bên trong đường hầm tại khu dự án thủy điện Rishi Ganga.

Trước đó, cùng ngày, nguồn tin từ chính quyền địa phương cho biết, khoảng 50 người bị mắc kẹt trong đường hầm này được cho là đã chết. Lực lượng cứu hộ đã tìm thấy 10 thi thể.

Nước lũ tại bang Uttarakhand ngày 7/2. Ảnh: Reuters

Bang Uttarakhand ở Himalaya rất hay xảy ra lũ quét và lở đất. Hồi tháng 6/2013, mưa to kỷ lục đã gây ra trận lũ khủng khiếp, khiến 6.000 người thiệt mạng. Thảm họa này được giới truyền thông ví là "sóng thần Himalaya" do dòng lũ từ trên núi chảy xuống kéo theo bùn đá, làm chôn vùi nhà cửa, cuốn đi các tòa nhà, đường xá và cầu cống.

Vũ Anh Tuấn/VOV



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Phát huy truyền thống lịch sử hào hùng, vững bước xây dựng quê hương
Trong không khí hào hùng của những ngày tháng tư lịch sử, mỗi người dân Bình Thuận lại bồi hồi nhớ về thời khắc thiêng liêng của 49 năm trước, đó là Ngày giải phóng quê hương (19/4/1975) và Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975). Gần nửa thế kỷ sau khúc ca khải hoàn, vượt qua bao khó khăn, thách thức, Đảng bộ, chính quyền, quân và dân Bình Thuận đã và đang nỗ lực xây dựng quê hương, những đổi thay hôm nay mang dấu ấn thật đáng tự hào.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ấn Độ cứu được 16 người trong thảm họa lũ quét