Theo dõi trên

Ấn Độ không kích khu vực Kashmir do Pakistan kiểm soát

26/02/2019, 17:24 - Lượt đọc: 22

Phía Ấn Độ cho biết máy bay chiến đấu của họ đã không kích các vị trí mà họ gọi là trại khủng bố tại khu vực Kashmir, phần do Pakistan kiểm soát.

Các máy bay chiến đấu của Ấn Độ hôm 26/2 đã tiến vào khu vực Kashmir thuộc quản lý của chính phủ Pakistan, với tuyên bố tiến hành một cuộc không kích vào căn cứ khủng bố.

Chiến đấu cơ Ấn Độ. Ảnh: indianairforce.nic.in.

Động thái này có nguy cơ sẽ khiến căng thẳng giữa 2 nước tiếp tục leo thang.
 

Vụ việc diễn ra sau vài ngày xảy ra vụ tấn công khủng bố tại khu vực Kashmir do Ấn Độ kiểm soát, mà nước này đổ lỗi cho chính phủ quốc gia láng giềng Pakistan gây ra bất chấp việc quốc gia láng giềng này bác bỏ.

Phía Pakistan lập tức xác nhận vụ không kích. Người phát ngôn quân đội Pakistan, Thiếu tướng Asif Ghafoor hôm 26/2 khẳng định, Lực lượng Không quân Ấn Độ đã vi phạm Ranh giới kiểm soát (LoC), vốn phân chia khu vực Kashmir do Ấn Độ và Pakistan kiểm soát.

Tướng Asif Ghafoor cho biết, Không quân Pakistan đã ứng phó vụ xâm nhập một cách kịp thời và hiệu quả, khiến máy bay Ấn Độ thả chất nổ một cách vội vàng trước khi rời đi gần khu vực Balakot. Và vụ việc không gây thiệt hại hay thương vong bên phía Pakistan. 

Trong khi đó, Bộ trưởng Phát triển Nguồn nhân lực Ấn Độ khẳng định, Thủ tướng nước này Narendra Modi đã trao quyền cho quân đội nước này để đáp trả vụ tấn công khủng bố tại Kashmir hôm 14/2 vừa qua.

Trên mạng xã hội Twitter rạng sáng 26/2, Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp Ấn Độ Gajendra Singh Shekhawat xác nhận, không quân nước này đã tiến hành không kích nhằm vào các trại khủng bố tại khu vực Kashmir và phá hủy chúng hoàn toàn.

Đình Nam/VOV



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ấn Độ không kích khu vực Kashmir do Pakistan kiểm soát