Theo dõi trên

Ấn Độ, Mỹ cùng nhau làm ổn định Ấn Độ Dương – Thái Bình Dương

21/03/2021, 09:40

BTO- Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Ấn Độ Rajnath Singh và người đồng cấp Mỹ Lloyd Austin vừa có buổi gặp gỡ tại thủ đô Ấn độ New Delhi đồng lòng cùng nhau đảm bảo hòa bình và ổn định khu vực Ấn Độ Dương – Thái Bình Dương.

Hai bên đã thảo luận nhiều việc, trong đó khẳng định cần phải tăng cường hợp tác giữa Bộ Tứ gồm Mỹ, Ấn Độ, Nhật và Úc với nhau để đảm bảo ổn định khu vực. Ngoài ra lên kế hoạch hợp tác chặt chẽ với các thành viên của Hiệp hội các nước Đông Nam Á.

Tại cuộc họp báo ngay sau gặp gỡ, ông Rajnath Singh cho biết: những vấn đề thảo luận giữa ông và người đồng cấp Mỹ tập trung vào hợp tác quốc phòng trên diện rộng bao gồm chia sẻ thông tin, hợp tác trong lĩnh vực quốc phòng và hỗ trợ hậu cần lẫn nhau.

Ông Singh nhấn mạnh tầm quan trọng về vai trò của Ấn Độ trong bảo vệ an ninh khu vực, “rõ ràng rành mạch” với Trung Quốc. Ông bày tỏ, khi thế giới đối mặt với dịch Covid-19 toàn cầu gặp nhiều thách thức... quan hệ Mỹ và Ấn Độ là pháo đài của khu vực Ấn Độ Dương - Thái Bình Dương tự do và rộng mở.

Trước đó (12/3), Hội nghị thượng đỉnh trực tuyến đầu tiên của các nhà lãnh đạo nhóm Bộ Tứ gồm Thủ tướng Nhật Bản Suga Yoshihide, Tổng thống Mỹ Joe Biden, Thủ tướng Australia Scott Morrison và Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi.  Tổng thống Mỹ Joe Biden nhấn mạnh mục đích của ông tăng cường hợp tác giữa 4 quốc gia.

Ninh Chinh (theo NHK English)



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
“Tai mắt” đặc biệt ở khu dân cư
Vấn đề giữ gìn vệ sinh môi trường, nhất là môi trường biển là nhiệm vụ cấp thiết ở Hàm Tiến - một phường trọng điểm về du lịch của TP. Phan Thiết. Không chỉ ra quân dọn rác, việc dọn rác từ trong ý thức người dân, doanh nghiệp cùng chung tay mới giải quyết được vấn đề “dọn rác từ gốc”…
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ấn Độ, Mỹ cùng nhau làm ổn định Ấn Độ Dương – Thái Bình Dương