Theo dõi trên

Anh: Biểu tình lớn yêu cầu trưng cầu dân ý lần 2 về Brexit

24/03/2019, 11:08

BTO - Nhiều người xuống đường ở khắp thủ đô London (Anh) yêu cầu cuộc trưng cầu dân ý lần thứ 2 về việc liệu đất nước có nên dời khỏi khối Liên minh châu Âu (EU). Phần lớn vẫn muốn đất nước nằm trong khối, trong đó có nhiều nghị sĩ Đảng Lao động và Bảo thủ Anh.

Những người tổ chức cũng như dẫn đầu cuộc tuần hành ước tính, hơn 1 triệu người đã tham gia biểu tình, tăng hơn so với cuộc tuần hành tượng tự vào hối tháng 10 năm ngoái với 700 ngàn người. Những người tuần hành giương cao cờ EU và biểu ngữ, một trong số đọc: Chúng tôi yêu cầu một cuộc bỏ phiếu công khai  về thỏa thuận Brexit cuối cùng giữa Anh và EU. Họ tuần hành qua Văn phòng của thủ tướng Anh và nơi cư trú trên đường Downing Street hô to: hủy bỏ Brexit (Anh rời khỏi EU). Một người tuần hành cho biết: toàn cảnh cuộc tuần hành biểu lộ sự giận giữ của mọi người.

Thủ tướng Anh Theresa May nhiều lần bác bỏ tổ chức cuộc trưng cầu dân ý thứ 2, sau cuộc trưng cầu dân ý đầu tiên diễn ra cách đây 2 năm, với phiếu ủng hộ sát sao việc Anh rời khỏi EU. Bà nói rằng: cuộc trưng cầu dân ý năm 2016 phải được tôn trọng. Dường như bà cũng đang sẵn sàng cho kịch bản Anh rời khỏi “mái nhà chung” EU.

Hạ viện Anh đã bác bỏ thỏa thuận Brexit sửa đổi lần thứ hai của Thủ tướng Theresa May. Thủ tướng yêu cầu các lãnh đạo EU nới hạn chót Brexit vào ngày 29/3 tới.

Lê Ninh (theo VOX & NHK)



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Ban Thường vụ Tỉnh ủy làm việc với Ban Thường vụ Thị ủy La Gi: 
Cần khai thác tốt hơn lợi thế, tiềm năng thị xã
BTO-Ban Thường vụ Tỉnh ủy có buổi làm việc với Ban Thường vụ Thị ủy La Gi về kết quả thực hiện nhiệm vụ trong thời gian qua, phương hướng nhiệm vụ trong thời gian tới, vào sáng nay, 24/4. Đồng chí Nguyễn Hoài Anh, Ủy viên Dự khuyết BCH TW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, chủ trì buổi làm việc. Cùng dự có các đồng chí đại diện Vụ Địa phương II, Văn phòng TW Đảng; Cơ quan thường trực phía Nam, Ban Tuyên giáo TW Đảng; các Phó Chủ tịch HĐND, UBND tỉnh; lãnh đạo sở, ngành liên quan.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Anh: Biểu tình lớn yêu cầu trưng cầu dân ý lần 2 về Brexit