Theo dõi trên

Anh cảnh báo nguy cơ tiếp tục bị khủng bố sau vụ đánh bom ở Manchester

25/05/2017, 15:47

Cảnh sát Anh vừa lên tiếng cảnh báo có nguy cơ tiếp tục xảy ra các vụ tấn công liều chết sau vụ đánh bom ở Manchester, đêm 22/5 vừa qua.

Cho đến nay cảnh sát Anh đã bắt giữ 6 người tình nghi có liên quan đến vụ tấn công, trong đó có cả em trai của Salman Abedi, kẻ được cho là đã thực hiện vụ đánh bom đẫm máu này.

                
      
      Cảnh sát Anh được    tăng cường để đảm bảo an ninh. Ảnh: Reuters

Phát biểu trước báo giới, cảnh sát Anh hôm qua thông báo đang theo dõi một mạng lưới những kẻ đồng lõa với nghi phạm trực tiếp thực hiện vụ đánh bom liều chết kể trên, cho rằng khả năng có nhiều người tham gia vào âm mưu tấn công và chế tạo thuốc nổ. 

Ngay sau vụ tấn công gây chấn động tại Manchester, Tổng thống Pháp Emmanuel Macron đang có kế hoạch mở rộng tình trạng khẩn cấp. Nhà lãnh đạo này ngày 24/5 đã chủ trì một cuộc họp của hội đồng an ninh quốc gia.

Nguồn tin từ Văn phòng Tổng thống Pháp cho biết, những người tham dự cuộc họp này đều nhấn mạnh cam kết đoàn kết với Anh trong cuộc chiến chống khủng bố, thảo luận các giải pháp bảo vệ người dân khỏi các mối đe dọa tiềm ẩn.

Nguồn tin cũng cho hay, Tổng thống Pháp dự kiến sẽ đệ trình một dự luật tới quốc hội để mở rộng lệnh tình trạng khẩn cấp tới 1/11 tới. Hiện tại, lệnh tình trạng khẩn cấp đang được áp đặt sẽ hết hiệu lực vào giữa tháng 7 tới.

Lệnh tình trạng khẩn cấp này được đưa ra vào tháng 11/2015 để trao thêm quyền hạn cho các cơ quan an ninh, sau một loạt các vụ tấn công khủng bố ở Paris. Đây sẽ là lần thứ 6 gia hạn tình trạng khẩn cấp.

Cũng theo văn phòng Tổng thống Pháp, Tổng thống Macron cũng yêu cầu chính phủ chuẩn bị một dự luật để tăng cường các biện pháp an ninh lâu dài, ngoài tình trạng khẩn cấp.

Phương Anh/VOV



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Ban Thường vụ Tỉnh ủy làm việc với Ban Thường vụ Thị ủy La Gi: 
Cần khai thác tốt hơn lợi thế, tiềm năng thị xã
BTO-Ban Thường vụ Tỉnh ủy có buổi làm việc với Ban Thường vụ Thị ủy La Gi về kết quả thực hiện nhiệm vụ trong thời gian qua, phương hướng nhiệm vụ trong thời gian tới, vào sáng nay, 24/4. Đồng chí Nguyễn Hoài Anh, Ủy viên Dự khuyết BCH TW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, chủ trì buổi làm việc. Cùng dự có các đồng chí đại diện Vụ Địa phương II, Văn phòng TW Đảng; Cơ quan thường trực phía Nam, Ban Tuyên giáo TW Đảng; các Phó Chủ tịch HĐND, UBND tỉnh; lãnh đạo sở, ngành liên quan.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Anh cảnh báo nguy cơ tiếp tục bị khủng bố sau vụ đánh bom ở Manchester