Theo dõi trên

Anh hỗ trợ tài chính cho các nạn nhân vụ cháy chung cư ở London

19/06/2017, 14:55

Thủ tướng Anh Theresa May ngày 18/6, cam kết hỗ trợ tài chính cho những người sống sốt sau vụ cháy khu chung cư ở London tuần trước.

Theo đó, mỗi hộ gia đình bị ảnh hưởng bởi đám cháy sẽ nhận được hơn 7.000 USD trong quĩ cứu trợ 5 triệu bảng Anh. Quĩ cứu trợ cũng sẽ hỗ trợ hoạt động tổ chức mai táng, tưởng niệm cho những hộ gia đình cũng như các nhu cầu cần thiết khác.

                
      
      Bên trong tòa chung    cư Grenfell sau vụ cháy kinh hoàng. (Ảnh: AP)

Thủ tướng Anh Theresa May khẳng định xem xét và sẽ tăng quĩ nếu cần thiết. Theo bà May, chính phủ sẽ tiếp tục làm mọi thứ có thể để giúp đỡ những người bị ảnh hưởng vượt qua khó khăn, hỗ trợ quĩ chăm sóc sức khỏe tinh thần khẩn cấp cho những người dân bị ảnh hưởng bởi đám cháy, tái định cư cho các hộ gia đình sớm nhất có thể.

Thủ tướng May đang phải đối mặt với sức ép gia tăng sau đám cháy tại tòa nhà Grenfell ở Tây London. Hiện số người thiệt mạng trong vụ cháy được xác định là ít nhất 58 người và con số này dự kiến tiếp tục gia tăng.  

Nhiều người dân London đã tổ chức các cuộc biểu tình kêu gọi chính phủ phải có câu trả lời thỏa đáng, cũng như có sự hỗ trợ công khai cụ thể với người bị ảnh hưởng.

Phạm Hà/VOV



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Anh hỗ trợ tài chính cho các nạn nhân vụ cháy chung cư ở London