Theo dõi trên

Anh – Pháp đồng ý biện pháp an ninh biên giới

19/01/2018, 17:10 - Lượt đọc: 32

BTO- Lãnh đạo Anh – Pháp vừa đồng ý thiết lập hợp tác an ninh biên giới và các hoạt động quân sự chống lại nhóm Hồi giáo cực đoan.

Thủ tướng Anh Theresa May  và Tổng thống Pháp Emmanuel Macron hôm 18/1 đã thảo luận về an ninh, phòng thủ và những vấn đề khác tại Học viện quân sự gần London. Đây là cuộc viếng thăm đầu tiên của ông Emmanuel Macron đến Anh kể từ khi ông đắc cử Tổng thống vào tháng 5 năm qua.

Thủ tướng Anh đã đồng ý ủng hộ tiền xây dựng hàng rào, lắp camera an ninh và các biện pháp khác tại thị trấn cảng Calais và khu vực không xa eo biển Manche hay còn gọi English Channel (eo biển thuộc Đại Tây Dương nằm giữa nước Anh và phía bắc nước Pháp, dài 562km với phần hẹp nhất là 33km).

Người di cư và tị nạn từ châu Phi và Trung Đông đã đổ dồn về thị trấn này với hy vọng vượt qua eo biển vào châu Âu.

Quân đội Anh sẽ đưa máy bay lên thẳng và quân lính tham gia với phái đoàn quân sự của Pháp chống lại phần tử Hồi giáo ở khu vực Sahel. Khu vực Sahel nằm ở phía Nam sa mạc Sahara của châu Phi và được coi là thiên đường của các nhóm Hồi giáo cực đoan và các phần tử thánh chiến, nơi bọn chúng lợi dụng vùng hoang mạc rộng lớn và  sự buông lỏng quản lý biên giới giữa các quốc gia trong khu vực để thỏa sức hoành hành.

Phát biểu trước giới báo chí sau cuộc gặp gỡ với Tổng thống Pháp, thủ tướng Anh cho biết, Anh sẽ là một đối tác và một người bạn của Pháp, ngay cả sau khi rời khỏi EU.

Đáp lại, ông Maron nói, lịch sử giữa 2 quốc gia không thể bị ảnh hưởng bởi những thay đổi trong những thể chế.

Ninh Chinh (theo Arabnews)



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Anh – Pháp đồng ý biện pháp an ninh biên giới