Theo dõi trên

Argentina: Cựu Tổng thống Cristina Fernandez sẽ ra tranh cử

19/05/2019, 09:19 - Lượt đọc: 83

Cựu Tổng thống Argentina Cristina Fernandez bất ngờ thông báo quyết định sẽ tham gia cuộc bầu cử sắp tới với tư cách ứng cử viên Phó Tổng thống.

Ngày 18/5, cựu Tổng thống Argentina Cristina Fernandez bất ngờ thông báo quyết định sẽ tham gia cuộc bầu cử sắp tới.

Bà Cristina Fernandez sẽ tranh cử với tư cách ứng cử viên Phó Tổng thống để kết hợp cùng với cựu Chánh văn phòng nội các Alberto Fernandez, ứng cử viên Tổng thống của đảng Đoàn kết Công dân (Unidad Ciudadana) nhằm tìm kiếm sự trở lại của lực lượng cánh tả sau bốn năm cầm quyền của Tổng thống theo đường lối cánh hữu Mauricio Macri.

Cristina Fernandez.

Trong một thông cáo chính thức, bà Cristina khẳng định đây sẽ là sự kết hợp tối ưu nhất trong thời điểm hiện tại mà đất nước Argentina cần có để có thể quy tụ các thành phần chính trị và xã hội rộng rãi nhất nhằm đưa đất nước thoát khỏi tình cảnh hiện nay.

Dự kiến, ông Alberto Fernandez và bà Cristina Fernandez sẽ khởi động chiến dịch vận động tranh cử và tham gia cuộc bầu cử sơ bộ vào ngày 11/8 tới.

Bà Cristina Fernandez cho rằng sau hai nhiệm kỳ làm tổng thống, cũng như hoạt động trên nghị trường với tư cách là Thượng nghị sĩ, bà vẫn nhận thấy mọi kỳ vọng và ước nguyện cá nhân đều phải phụ thuộc vào lợi ích chung. Bà mong muốn làm những điều tốt đẹp nhất cho tương lai của đất nước và có một vị trí xứng đáng trong lịch sử.

Bà cũng nêu bật những phẩm chất của ứng cử viên Tổng thống Alberto Fernandez, một chính trị gia quyết đoán, có tầm nhìn chiến lược và đã từng có nhiều cống hiến cho những thành công của chính phủ của cựu Tổng thống Nestor Kirchner.

Năm nay 60 tuổi, ông Alberto Fernandez được coi là một trong những nhân vật thân cận nhất của ông Kirchner trong những thời khắc quan trọng nhất và là người có khả năng đối thoại và khá ôn hòa giúp chính phủ lúc bấy giờ giải quyết những vấn đề mang tính chiến lược.

Theo cựu Tổng thống Cristina Fernandez, trong bối cảnh đất nước đang trải qua một giai đoạn suy thoái kinh tế lớn nhất kể từ sau cuộc khủng hoảng năm 2001, người dân Argentina cần những cam kết xã hội có trách nhiệm, tạo ra được sự đoàn kết để vượt qua thời kỳ khó khăn hiện nay.

Bà nhấn mạnh rằng việc ra tranh cử một lần nữa, dù với tư cách là Phó Tổng thống, cũng là một thách thức lớn nhưng với niềm tin rằng đó là điều tốt nhất cho nhân dân Argentina và vì lợi ích quốc gia.

Việc cựu Tổng thống Cristina Fernandez chính thức tuyên bố ra tranh cử với tư cách là ứng cử viên Phó Tổng thống đã khiến dư luận Argentina hết sức bất ngờ bởi đến thời điểm hiện tại bà vẫn là một trong những chính trị gia có sức ảnh hưởng rất lớn trên chính trường.

Thậm chí trong một số cuộc thăm dò dư luận gần đây, bà Cristina vẫn là người nhận được sự ủng hộ lớn nhất trong số những nhân vật có khả năng tham gia tranh cử, bao gồm cả đương kim Tổng thống Mauricio Macri. Mặc dù vậy, đây có thể là một quyết định mang tính chiến lược của bà Cristina để tạo ra một cặp ứng cử viên vừa có sự mềm mại, ôn hòa với các chính đảng khác nhưng vẫn giữ được sức ảnh hưởng.

TTXVN



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Argentina: Cựu Tổng thống Cristina Fernandez sẽ ra tranh cử