Theo dõi trên

AstraZeneca tiếp tục khẳng định vaccine ngừa Covid-19 của hãng là an toàn

15/03/2021, 09:56

Hãng dược phẩm của Anh AstraZeneca hôm qua (14/3) tiếp tục lên tiếng bảo vệ sản phẩm của mình, khẳng định vaccine ngừa Covid-19 của hãng này là an toàn và hiện không có bằng chứng nào cho thấy tiêm vaccine làm tăng nguy cơ đông máu.

Tuyên bố vừa đưa ra của AstraZeneca nêu rõ: “Việc xem xét cẩn thận tất cả các dữ liệu an toàn hiện có của hơn 17 triệu người đã được tiêm chủng bằng vaccine ngừa Covid-19 của AstraZeneca ở Liên minh châu Âu và Vương quốc Anh cho thấy, không có bằng chứng về việc vaccine của AstraZeneca có thể làm tăng nguy cơ huyên tắc phổi hoặc huyết khối tĩnh mạch sâu ở bất kỳ nhóm tuổi, giới tính, lứa tuổi hay quốc gia cụ thể nào.

Vaccine Covid-19 của AstraZeneca.

AstraZeneca và các cơ quan y tế châu Âu đã và đang tiến hành các cuộc kiểm tra bổ sung và tới thời điểm này không có cuộc kiểm tra lại nào cho thấy xuất hiện những nguyên nhân đáng lo ngại. Hiện tại cũng không ghi nhận vấn đề gì liên quan đến chất lượng của bất kỳ lô vaccine ngừa Covid-19 nào của hãng đã được sử dụng trên khắp châu Âu và các nơi khác trên thế giới.

Phương Anh/VOV



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Tập trung những điểm nóng để giải quyết thiếu nước sạch cho dân
BTO-Chiều 23/4, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hồng Hải chủ trì buổi họp nghe báo cáo đề xuất giải quyết việc thiếu nước sinh hoạt trên địa bàn tỉnh. Tham dự cuộc họp tại đầu cầu UBND tỉnh có lãnh đạo các sở, ngành liên quan và được kết nối trực tuyến với các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
AstraZeneca tiếp tục khẳng định vaccine ngừa Covid-19 của hãng là an toàn