Theo dõi trên

Australia bắt giữ 3 đối tượng âm mưu thực hiện các vụ khủng bố

20/11/2018, 14:02 - Lượt đọc: 93

3 đối tượng này đều là người Australia gốc Thổ Nhĩ Kỳ nhưng đều đã bị cơ quan chức năng hủy hộ chiếu.

Sáng 20/11, 3 thanh niên đang sống tại thành phố Melbourne đã bị cảnh sát bang Victoria bắt giữ với cáo buộc đang lên kế hoạch tiến hành các vụ tấn công khủng bố tại Australia.

                
      
      Cảnh sát Australia.    (Ảnh: AFP)

Ba thanh niên bị bắt giữ sáng nay gồm hai anh em trai, một người 30 tuổi và 1 người 26 tuổi cùng với 1 đối tượng khác 21 tuổi. Ba đối tượng này đều là người Australia gốc Thổ Nhĩ Kỳ nhưng đều đã bị cơ quan chức năng hủy hộ chiếu. Hai người trong số này không có tiền án, tiền sự trong khi người thứ ba trước đó chỉ mắc một lỗi nhỏ là không cài biển L (tập lái) lên xe ô tô.

Theo người đứng đầu cơ quan cảnh sát bang Victoria Graham Ashton, ba đối tượng này đã bị điều tra từ tháng 3/2018 và trong những tuần qua bị phát hiện đang ngày càng tích cực chuẩn bị cho các vụ tấn công khủng bố. Mặc dù chưa xác định được thời gian và địa điểm mà các đối tượng này thực hiện vụ tấn công song ông Graham Ashton cho biết “các đối tượng này đang tìm kiếm khu vực đông người nhằm gây ra nhiều thương vong nhất”.

Đối tượng 21 tuổi hiện đã được cảnh sát xác định đang lên kế hoạch tấn công khủng bố và sẽ phải ra hầu tòa vào chiều nay. Trong khi hai đối tượng còn lại sẽ tiếp tục bị cảnh sát thấm vấn.

Việt Nga/VOV



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Australia bắt giữ 3 đối tượng âm mưu thực hiện các vụ khủng bố