Theo dõi trên

Australia đau đầu vì các vụ tấn công của tin tặc trước bầu cử

21/02/2019, 15:29

Thực tế này đang làm dấy lên lo ngại về an ninh mạng trong bối cảnh bầu cử liên bang Australia đang đến gần.

Tiếp sau vụ Quốc hội Australia bị tin tặc tấn công hồi đầu tháng 2/2019, công ty Toyota Australia và một bệnh viện ở Melbourne tiếp tục trở thành nạn nhân của vụ tấn công mạng. Thực tế này đang làm dấy lên lo ngại về an ninh mạng trong bối cảnh bầu cử liên bang Australia đang đến gần.

                
      
      Ảnh minh họa:    Reuters.

Trong thông báo cáo báo chí đưa ra sáng 21/2, công ty Toyota Australia cho biết, mạng máy tính của họ đã bị tin tặc tấn công. Tuy nhiên, cho đến lúc này, Toyota Australia “tin tưởng các dữ liệu về nhân viên và khách hàng chưa bị tin tặc truy cập.

Vì sự cố này mà từ sáng 20/2, tất cả các nhân viên của Toyota Australia được yêu cầu tắt toàn bộ máy tính. Nhân viên của Toyota Australia cũng bị mất quyền kiểm soát hòm thư điện tử cũng như một số ứng dụng khác. Trong lúc bị tin tặc tấn công, trang web của Toyota Australia mà khách hàng có thể tìm thấy trên mạng vẫn hoạt động bình thường song trang web nội bộ của công ty dùng để liên lạc với các đại lý thì lại bị ảnh hưởng.

Trước đó, bệnh viện Melbourne Heart Group cũng bị tin tặc tấn công khiến cho nhân viên y tế không thể tiếp cận thông tin của bệnh nhân trong 10 ngày liên tiếp. Theo thông báo của bệnh viện, hồ sơ của 15.000 bệnh nhân đã bị tin tặc xâm nhập.

Hai vụ tấn công này xảy ra sau khi mạng máy tính của Quốc hội Australia bị tin tặc tấn công làm dấy lên lo lắng trong dư luận Australia khi nhiều khả năng nước này sẽ tổ chức bầu cử liên bang vào cuối tháng 5/2019.

Không chỉ khiến người dân Australia lo ngại, việc liên tiếp bị tin tặc tấn công cũng khiến các đồng minh nâng cao cảnh giác khi Australia là một phần quan trọng của mạng lưới tình báo Five Eyes bao gồm Mỹ, Anh, Canada, Australia và New Zealand.

việt Nga/VOV



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đức Linh cần tập trung thực hiện 9 nhiệm vụ, giải pháp để phát triển toàn diện
BTO-Đồng chí Nguyễn Hoài Anh - Ủy viên Dự khuyết Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đã chỉ đạo như vậy tại buổi làm việc với Ban Thường vụ Huyện ủy Đức Linh, diễn ra sáng 25/4. Dự làm việc còn có đồng chí Đoàn Anh Dũng – Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, các Phó Chủ tịch HĐND, UBND tỉnh, các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy và lãnh đạo các sở, ban, ngành.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Australia đau đầu vì các vụ tấn công của tin tặc trước bầu cử