Theo dõi trên

Australia dự kiến đưa ra dự luật siết chặt truyền thông xã hội

31/03/2019, 09:33

BTO - Chính phủ Australia dự kiến vào tuần tới sẽ đưa ra dự luật bắt buộc các nhà khai thác truyền thông xã hội gỡ bỏ ngay những hình ảnh và video mang tính bạo lực ra khỏi các diễn dàn của mình. Động thái này của Australia diễn ra ngay sau vụ xả súng tại hai nhà thờ Hồi giáo ở thành phố Christchurch, New Zealand cướp đi 50 sinh mạng. Brenton Tarrant - kẻ tôn sùng thuyết người da trắng thượng đẳng khả nghi là người Australia đã live-stream vụ xả súng trên Facebook, chia sẻ video trên You tube, Twitter và các diễn đàn truyền thông xã hội khác.

Dự luật bước đầu sẽ phạt đối với những diễn đàn của nhà khai thác truyền thông xã hội không xóa bỏ ngay tài liệu mang nội dung khủng bố, giết người hay những hình thức bạo lực khác. Họ có thể đối mặt với án phạt bằng 10% doanh thu bán hàng hàng năm và 3 năm tù nếu không chấp hành.

Ngoài ra, các nhà khai thác đối mặt với hình phạt nếu không thông báo cho cảnh sát liên bang nếu nhận thức được dịch vụ của mình đang sử dụng để phát sóng mang tính bạo lực quá khích diễn ra trong nước. Thủ tướng Australia (ảnh) tuyên bố rằng, các công ty truyền thông xã hội lớn có trách nhiệm thực hiện mọi hành động có thể để đảm bảo sản phẩm của mình không bị những kẻ khủng bố giết người khai thác.

Trước đó vào tháng 6 năm qua, tại Hội nghị thượng đỉnh G20 diễn ra ở thành phốOsaka của Nhật Bản, Chính phủ Australia yêu cầu Nhật thảo luận siết chặt những quy định về truyền thông xã hội.

Lê Ninh (theo NHK & Reuster)



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Australia dự kiến đưa ra dự luật siết chặt truyền thông xã hội