Theo dõi trên

Australia hoan nghênh Liên Hợp Quốc trừng phạt Triều Tiên

09/08/2017, 14:36 - Lượt đọc: 16

Lãnh đạo Australia tỏ rõ quan điểm ủng hộ hoàn toàn việc Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc áp đặt lệnh trừng phạt mới đối với Triều Tiên.

Trong bài phát biểu ngày 9/8, Thủ tướng Australia Malcolm Turnbull cho biết ông hoàn toàn ủng hộ và hoan nghênh việc Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc áp đặt lệnh trừng phạt mới lên Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Triều Tiên.

                
      
      Thủ tướng Australia    Turnbull. Ảnh: abc.net.au.

Tuyên bố của Thủ tướng Australia được đưa ra chỉ vài giờ sau khi Triều Tiên công bố nước này đang cân nhắc kỹ lưỡng đến khả năng sẽ tấn công căn cứ quân sự Guam của Mỹ ở Thái Bình Dương, nơi được biên chế một đội tàu ngầm, một căn cứ không quân và một đội cảnh sát biển.

Liên quan đến những phát ngôn của Triều Tiên, ngày hôm qua, phát biểu trên truyền thông nước Mỹ, Tổng thống Donald Trump cũng cảnh báo, Triều Tiên tốt nhất không nên có thêm lời đe dọa nào nữa với Mỹ bởi nếu không họ sẽ vấp phải hỏa lực lớn và sự thịnh nộ chưa từng thấy.

Ngày 5/8 vừa qua, Liên Hợp Quốc công bố áp đặt lệnh trừng phạt mới lên Triều Tiên sau khi nước này thực hiện liên tiếp hai vụ phóng thử nghiệm tên lửa liên lục địa khiến nhiều quốc gia trên thế giới như Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc lên tiếng bày tỏ sự quan ngại.

Đặng Thùy/VOV



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Australia hoan nghênh Liên Hợp Quốc trừng phạt Triều Tiên