Theo dõi trên

Australia nhanh chóng đánh bại đợt dịch Covid-19 thứ 3

22/01/2021, 16:23 - Lượt đọc: 11

Chính phủ Australia cho rằng nước này đã ngăn chặn thành công nguy cơ lây lan đợt dịch Covid-19 lần thứ 3, nhưng không vì thế mà các quy định phòng dịch sẽ được nới lỏng.

Sau cuộc họp Nội các liên bang mở rộng ngày hôm nay (22/1), Thủ tướng Australia Scott Morrison cho rằng nước này đã đánh bại đợt dịch Covid-19 lần thứ 3, nhưng để đảm bảo an toàn cho người dân, các quy định kiểm soát dịch bệnh đối với người từ nước ngoài nhập cảnh Australia sẽ không thay đổi.

Thủ tướng Australia Scott Morrison. Ảnh: Jono Searl

Trong bối cảnh Australia đã trải qua ngày thứ 5 liên tiếp không ghi nhận ca lây nhiễm Covid-19 trong cộng đồng, nhiều bang của nước này đã đề xuất tăng tiếp nhận công dân hồi hương. Tuy nhiên, Thủ tướng Morrison khẳng định ưu tiên cao nhất của chính quyền liên bang và các địa phương vẫn là đảm bảo an toàn cao nhất cho người dân. Chính vì vậy, giới hạn về số lượng người dân trở về trên các chuyến bay hồi hương sẽ không thay đổi cho đến cuộc họp của Nội các liên bang mở rộng tiếp theo vào giữa tháng sau.

Theo tin từ chính phủ Australia, tính từ giữa tháng 9/2020 đến nay, nước này đã cung cấp các chuyến bay và bố trí cơ sở cách ly để đón gần 79.000 người dân trở về nước. Vào thời điểm hiện tại, hơn 40.000 người dân vẫn đang mắc kẹt ở nước ngoài và mong muốn được sớm trở về.

Cũng trong nội dung trả lời báo chí ngày hôm nay, người đứng đầu chính phủ Australia cho biết, kế hoạch phê duyệt và tiêm chủng vaccine ngừa Covid-19 đang diễn ra theo kế hoạch. Australia không vội vàng triển khai chương trình tiêm chủng bởi việc cấp phép sử dụng vaccine phải được thực hiện đúng quy trình và điều quan trọng là đảm bảo niềm tin của người dân về sự an toàn của vaccine.

Theo kế hoạch tiêm vaccine ngừa Covid-19 dự kiến được thực hiện bắt đầu từ giữa tháng tới, 80.000 người Australia sẽ được tiêm mỗi tuần và đến hết tháng 3 sẽ có 4 triệu người được tiêm chủng. Dự kiến đến tháng 10/2021, Australia sẽ hoàn thành chương trình tiêm vaccine ngừa Covid-19 miễn phí cho toàn bộ người dân.

Hữu Tiến/VOV



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Phan Thiết cần đẩy nhanh tiến độ thực hiện các dự án, công trình trọng điểm
BTO-Chiều 28/3, Ban Thường vụ Tỉnh ủy ( khóa XIV) làm việc với tập thể Ban Thường vụ Thành ủy Phan Thiết về tình hình thực hiện nhiệm vụ trong thời gian qua, phương hướng nhiệm vụ trong thời gian tới . Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Nguyễn Hoài Anh chủ trì.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Australia nhanh chóng đánh bại đợt dịch Covid-19 thứ 3