Theo dõi trên

Australia tăng cường ngân sách cho quốc phòng

12/08/2019, 14:21 - Lượt đọc: 34

Chính phủ Australia thông báo sẽ đầu tư thêm 500 triệu đô la Australia (AUD) để mua trang thiết bị mới cho lực lượng đặc biệt.

Hôm nay (12/8), chính phủ Australia thông báo sẽ đầu tư thêm 500 triệu đô la Australia (AUD) cho lực lượng đặc biệt nhằm nâng cấp trang thiết bị hiện đại để hỗ trợ lực lượng này xử lý hiệu quả hơn trước các mối đe dọa.

                
      
      Bộ trưởng Quốc phòng    Australia Linda Reynolds. Ảnh: Today online.

Trong thông cáo báo chí đưa ra vào ngày hôm nay (12/8), Văn phòng của Thủ tướng Scott Morrison cho biết, Chính phủ nước này sẽ đầu tư 500 triệu đô la Australia trong khuôn khổ dự án Greyfin để mua trang thiết bị mới cho lực lượng đặc biệt như áo giáp, vũ khí, hệ thống lặn, nhảy dù, các thiết bị leo núi, tìm kiếm cứu nạn, thông tin liên lạc, đào tạo và hỗ trợ nâng cao hiệu suất của binh lính.

Bộ trưởng Quốc phòng Australia Linda Reynolds cho biết, khoản tiền này sẽ được dùng để đầu tư cho giai đoạn một nhằm tăng cường kết nối của lực lượng này với lực lượng tình báo, khoa học và công nghệ đồng thời cũng để hỗ trợ lực lượng đánh giá tốt hơn các mối đe dọa và cơ hội trong tương lai. Sau khi được cấp các trang thiết bị mới từ dự án này, lực lượng đặc biệt của Australia sẽ có năng lực hoạt động tương đương với Đội đặc nhiệm SEAL của hải quân Mỹ và lực lượng Delta của Mỹ, đội quân có thể triển khai trong vòng 24 giờ để thực hiện các nhiệm vụ nhạy cảm, quan trọng của Chính phủ.

Khoản đầu tư này nằm trong kế hoạch đầu tư quốc phòng lớn nhất của Australia trong giai đoạn hòa bình có giá trị lên đến 200 tỷ AUD trong vòng 20 năm. Dự kiến trong năm tài chính 2020-2021, Australia sẽ giành khoảng 2% GDP của nước này để đầu tư cho quốc phòng.

Việt Nga/VOV



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Australia tăng cường ngân sách cho quốc phòng